Robert MacIntyre lần thứ 2 đem đến hi vọng cho người Scotland tại Genesis Scottish Open
08:33:00 14/07/2024

Trong năm thứ hai liên tiếp, Robert MacIntyre đang cạnh tranh chức vô địch tại Genesis Scottish Open và chắc chắn áp lực là rất lớn.

Đã 24 năm kể từ chiến thắng của Colin Montgomerie năm 1999, người Scotland chưa có một ai khác lên ngôi vô địch tại Scottish Open. Năm ngoái, Robert MacIntyre đã đến rất gần với chiến thắng khi đánh -6 gậy ở vòng cuối và vươn lên cạnh tranh với Rory McIlroy, cho đến khi golfer người Bắc Ailen xuất sắc ghi điểm birdie ở hố đấu cuối cùng và giành chiến thắng chung cuộc.

Tại Genesis Scottish Open năm nay, Robert MacIntyre tiếp tục đặt mình vào cuộc đua vô địch khi giải đấu chỉ còn 18 hố cuối cùng và golfer nước chủ nhà đang kém vị trí dẫn đầu của Ludvig Aberg 2 gậy âm.

Trong một ngày mưa lạnh tại The Renaissance Club, Robert MacIntyre đã khuấy động khán giả nhà với chuỗi ghi điểm ấn tượng -7 gậy trong 9 hố thi đấu, trong đó có điểm eagle ở hố số 5 par 4 ngắn với tình huống đánh 1 on và putt thành công từ hơn 42 feet. Robert MacIntyre đã ghi hai birdie trong 4 hố cuối để cân bằng lại 2 điểm bogey anh mắc phải, qua đó kết thúc vòng đấu thứ 3 với kết quả 63 gậy (-7). Anh là người chơi hay nhất trên sân trong ngày thứ Bảy và sẽ tiếp tục niềm tin trở thành người Scotland đầu tiên vô địch giải đấu của quốc gia mình kể từ năm 1999.

Tay golf số một của Scotland, đã có một chiến thắng trên PGA Tour năm nay tại RBC Canadian Open đã thẳng thắn chia sẻ: "Tôi không ngại nói rằng, Scottish Open là danh hiệu tôi muốn. Tôi đã chơi tốt, không chỉ trong tuần này mà trong tám tuần trước đó, tôi thấy phong độ của mình ở rất tốt. Ngày mai, tôi chỉ cần kiểm soát bản thân. Và nếu tôi thực hiện điều đó tốt, thì tôi sẽ có cơ hội".

Robert MacIntyre sẽ đối đầu với một Ludvig Aberg đang chơi rất ổn định, cùng với nhóm phía sau gồm có Adam Scott (-14), Collin Morikawa (-13), Sahith Theegala (-13), Sung Jae Im (-13). Đương kim vô địch Rory McIlroy cũng vẫn chưa hết cơ hội cạnh tranh khi đang có -12 gậy, đứng ở vị trí T8.

 

 

 

 

Phạm Duy Dương