7 điều không nên làm trên sân golf
11:55:00 17/09/2024

Có rất nhiều quy tắc được viết ra trong golf, nhưng cũng có một số quy tắc không viết ra mà các golfer tuân theo để đảm bảo rằng họ và những người xung quanh có một vòng chơi thú vị.

Nói chuyện trong khi bạn chơi chuẩn bị thực hiện cú đánh

Một trong những điều thiếu tế nhị nhất mà bạn có thể làm trên sân golf là nói chuyện trong khi ai đó chuẩn bị thực hiện cú đánh. Âm thanh liên tục như tiếng xe cộ gần đó, tiếng máy cắt cỏ trên greens, v.v., thường không phải là vấn đề, nhưng khi mọi thứ yên tĩnh, bất kỳ âm thanh nhỏ nào vào thời điểm không thích hợp có thể gây khó chịu nghiêm trọng. Golf đã khó khăn đủ rồi mà còn phải nghe những cuộc trò chuyện của người khác trong khi đứng trước một cú chip khó!

Quên cào lại hố cát

Không có gì khó chịu hơn trong golf là khi bạn đến một cú đánh trong hố cát và thấy bóng của mình nằm giữa một dấu chân của ai đó. Điều khó chịu này hoàn toàn có thể tránh được với phép lịch sự đúng cách. Ở Việt Nam, có caddie để làm việc này. Nhưng thực tế, nhiều lúc hố cát vẫn không được cào lại sau khi golfer rời đi. Vậy nên, sau khi đánh bóng, hãy làm phẳng bất kỳ dấu ấn nào mà bạn có thể đã tạo ra trong cát, bao gồm cả dấu chân của bạn khi ra khỏi hố cát đó.

Không hô to khi bóng bay về hướng có thể gây nguy hiểm

Không chỉ cực kỳ thiếu tế nhị, việc không cảnh báo mọi người rằng một quả bóng golf có thể đang bay về phía họ còn rất nguy hiểm. Bóng golf rất cứng và có thể bay với tốc độ cao, vì vậy nếu bạn thấy bóng golf của mình hướng về phía bất kỳ người nào, phương tiện nào, điều quan trọng là phải hô “Fore” thật to và rõ ràng. Hãy giữ an toàn cho mọi người và cho họ biết có một quả bóng đang đến.

Dẫm lên line của người khác

Việc putting đã khó khăn đủ rồi mà còn phải né tránh một dấu giầy lớn hoặc một chỗ lõm trên green. Ngay cả với những đôi giày không đinh tốt nhất trong golf, bạn cũng có thể gây ra một số vết trên bề mặt của green. Khi bạn đi xung quanh green, hãy chú ý đến vị trí bóng hoặc vết đánh dấu của người khác và đảm bảo tránh đi trên hướng putt của họ.

Nhấc bóng khi bạn chơi chưa cho phép

Không phải sân golf nào cũng có sẵn vòng gimmie, theo đó, nếu một cú putt quá ngắn đến mức bạn cảm thấy không thể bỏ lỡ, bạn chơi có thể thừa nhận cú putt đó như một cử chỉ thiện chí. Điều quan trọng ở đây là bạn phải chờ đợi bạn chơi xác nhận bằng lời rằng cú putt đã được thừa nhận trước khi nhặt bóng lên, bạn hoàn toàn không thể tự quyết định điều đó để tránh mọi tranh cãi.

Lãng phí thời gian

Golf nổi tiếng là có thể mất nhiều thời gian, vì vậy việc làm tăng thêm thời gian lãng phí không cần thiết có thể gây khó chịu cực kỳ cho những người xung quanh bạn. Những điều như không sẵn sàng khi đến lượt mình chơi, chơi chậm đều là những cách chắc chắn để làm phiền các bạn chơi cùng.

Không chọn đánh bóng dự phòng

Thật sự rất khó chịu khi vòng đấu bị chậm lại ở tee box bởi ai đó quay lại tee để đánh một quả bóng thứ hai sau khi không tìm thấy quả bóng gốc của họ. Điều này càng phổ biến hơn khi thời gian tìm kiếm bóng đã giảm từ 5 phút xuống còn 3 phút. Tuy nhiên, đây là một tình huống hoàn toàn có thể tránh được. Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về việc có thể không tìm thấy bóng gốc, hãy đơn giản là thả một quả bóng khác xuống, tuyên bố là bóng dự phòng và tiếp tục tìm kiếm bóng gốc. Việc này chỉ mất thêm khoảng 20 giây nhưng có thể tiết kiệm cho bạn hơn 10 phút nếu bạn không tìm thấy bóng gốc.

 

 

Phạm Duy Dương