Rory McIlroy đánh gẫy gậy, ghi 7 birdie vòng 1 BMW PGA Championship
20:25:00 19/09/2024

Nhiều cảm xúc đã xuất hiện trong vòng đấu đầu tiên của Rory McIlroy tại BMW PGA Championship 2024.

Rory McIlroy đã thể hiện sự quyết tâm rất lớn ngay ở những hố đầu đầu tiên của vòng 1 BMW PGA Championship khi ghi 4 birdie liên tiếp để đưa mình vào nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng. Ở hố 7, mạch lên điểm của anh bị chậm lại khi cú putt cứu par lệch mép phải hố, dẫn đến điểm bogey đầu tiên. Ngay sau đó, Rory đã gặp may mắn khi cú đánh thứ 2 của anh ở hố 8 không đưa bóng xuống nước bên trái green. Với vị trí bóng khó, golfer số 3 thế giới đã phải dùng tay trái để putt bóng và cứu một điểm par. Anh kết thúc 9 hố đầu tiên với việc ghi thêm 1 birdie nữa.

Tình huống đáng nhớ nhất trong ngày của Rory McIlroy đến ở hố 12 par 5. Sau cú phát bóng hoàn hảo, anh dùng gậy 8 sắt với mục tiêu đưa bóng lên on green từ khoảng cách 179 yard, bất ngờ đầu gậy bị gãy ngay khi tiếp xúc với bóng và mặt đất. Nhưng cú đánh lại hoàn hảo, bóng dừng lại cách hố tám feet. Đó là một trong những khoảnh khắc golf kỳ lạ nhất mà hiếm khi  thấy được. Rory McIlroy sau đó ghi birdie ở hố đấu này và thêm một lần thành công ở hố 13.

Rory McIlroy đã không thể bảo toàn kết quả -6 gậy cho hết vòng đấu khi anh mắc bogey ở hố 18 par 5, cú chip của anh đã thiếu may mắn khi đập cờ nảy ra và không có được điểm par.

Với kết qủa 67 gậy (-5), Rory McIlroy đang chia sẻ vị trí đồng hạng 3 cùng với Shane Lowry, Robert MacIntyre, Victor Perez.

 

Phạm Duy Dương