Thực hiện bài tập 100 feet của Rose Zhang để putt tốt hơn
09:20:00 18/09/2024

Huấn luyện viên của Rose Zhang chia sẻ bài tập putting, bí quyết giúp golfer người Mỹ thực hiện thành công nhiều cú putt tầm trung hơn.

Rose Zhang đã có những khoảnh khắc ấn tượng tại Solheim Cup 2024, khi cô là golfer có thành tích bất bại, giành trọn vẹn 4 điểm trong các lần ra sân của mình để đóng góp lớn cho chiến thắng của tuyển Mỹ.

Xem Rose Zhang thi đấu, chắc chắn các khán giả rất ấn tượng với sự tự tin của golfer 21 tuổi này trong các tình huống xử lý trên green. Với kỹ năng putting tốt, Rose Zhang đã làm nản lòng các đối thủ của mình khi có thể ghi điểm ở các cú putt từ khoảng cách xa. Và rõ ràng, những khoảnh khắc ghi điểm như vậy có thể giúp cô và đồng đội giành lợi thế rất lớn.

Xem lại những cú putt cực hay của Rose Zhang:

 

 

Việc thực hiện những cú putt dài như thế này có thể tạo ra sự khác biệt lớn trên bảng điểm. Việc thực hiện liên tục những cú putt như vậy là gần như không thể. Nhưng nếu bạn muốn ghi birdie hoặc cứu par từ xa, bạn cần có khả năng thực hiện những cú putt dài hơn năm feet.

Todd Anderson, huấn luyện viên của Rose Zhang cho biết để luyện tập thực hiện những cú putt dài hơn, bạn nên thử bài tập 100 feet.

Để thực hiện bài tập này, ông nói rằng hãy lấy bốn quả bóng và đặt chúng xung quanh hố, một ở khoảng cách năm feet, một ở 10 feet, một ở 15 feet và một ở 20 feet. Cố gắng thực hiện thành công mỗi cú putt.

“Đếm tổng chiều dài dựa trên độ dài của mỗi cú putt đã thực hiện,” Anderson nói.

Khi bạn đã hoàn thành ở hố đó, hãy di chuyển đến một hố khác. “Thực hiện tổng cộng 20 cú putt từ 5 hố khác nhau với tổng khoảng cách là 100 feet.”

Bằng cách di chuyển đến những hố khác nhau và thực hiện những cú putt với các độ dài khác nhau, bạn đang mô phỏng gần hơn trải nghiệm thực tế khi putt trên sân golf, thay vì chỉ thực hiện một loạt các cú putt 20 feet theo cùng một hướng.

Phạm Duy Dương