Robert MacIntyre đứng trước cơ hội có danh hiệu PGA Tour đầu tiên
13:43:00 02/06/2024

Robert MacIntyre đang độc chiếm ngôi đầu RBC Canadian Open với cách biệt 4 gậy trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng.

Có được vị trí dẫn đầu RBC Canadian Open sau hai vòng đấu đánh 64 – 66 gậy (-10), nhưng Robert MacIntyre không có được cảm giác thi đấu tốt nhất ở những hố đầu vòng 3. Golfer người Scotland đánh +1 gậy sau 13 hố đấu với 4 điểm bogey, trong đó hai lần mất điểm liên tiếp ở hố 8 và 9.

Nhưng ở 5 hố cuối, Robert MacIntyre đã thi đấu bùng nổ với những cú công cờ và putt rất hay. Mở đầu là cú putt birdie từ 12 feet ở hố 14, tiếp theo anh ghi birdie ở khoảng cách gần 50 feet ở hố 15. Cú phát bóng hoàn hảo ở hố 16 par 3 giúp anh có thêm 1 điểm birdie nữa và tiếp đến là cú putt ghi điểm eagle từ hơn 30 feet ở hố 17 par 5.

Golfer người Scotland đã kết thúc vòng đấu với 66 gậy sau khi ghi điểm par ở hố 18 par 4, nâng tổng điểm lên -14 gậy, củng cố chắc chắn ngôi đầu bảng với cách biệt 4 gậy so trước Ryan Fox, Ben Griffin và Mackenzie Hughes.

Xem cú putt eagle của Robert McIntyre hố 17:

"Tôi nghĩ đó là thái độ của tôi bây giờ. Tôi đã nói về điều này suốt cả tuần. Tôi đã có một tâm thế tích cực ngay từ đầu và không có bất kỳ mong đợi nào ở đầu tuần," anh nói. "Hôm nay tôi chỉ cố gắng kiên nhẫn. Tôi không khởi đầu được tốt lắm, nhưng tôi cảm thấy bất cứ khi nào tôi đánh một gậy hỏng, tôi đã phản ứng lại bằng một hoặc hai cú đánh tốt vào green, và tôi đã lấy lại được một gậy. Tôi chưa bao giờ bị mất kiểm soát trong cách chơi của mình. Một chút may mắn, một chút tự chủ của chính tôi, giữ bình tĩnh. Cuối cùng, tôi đang có được một lợi thế tốt."

Robert MacIntyre đã giành 2 chiến thắng trên DP World Tour và là tân binh của PGA Tour mùa này. Anh đang có cơ hội trở thành golfer người Scotland thứ 5 giành chiến thắng trên PGA Tour kể từ năm 1940, sau Sandy Lyle, Paul Lawrie, Martin Laird và Russell Knox. MacIntyre đã thi đấu 15 sự kiện từ đầu mùa, anh có 8 lần qua cắt và 3 lần vào top 10.

 

 

Phạm Duy Dương