Quân khu Chữ Nho vô địch 1982 Golf Club Team Challenge Championship 2024 sau loạt đấu playoff cân não
22:29:00 29/05/2024

Phải cần đến 3 hố đấu playoff, nhà vô địch giải 1982 Golf Club Team Challenge Championship 2024 mới được xác định.

Kết thúc 4 trận Foursomes buổi sáng, QK Chữ Nho giành 2 chiến thắng của các cặp đôi Lê Tuấn Anh/Đỗ Ngọc Hoàng và Đỗ Quang Huy/Lê Tuấn Anh, cùng với 1 trận hoà của Lưu Đình Hùng/Nguyễn Văn An để dẫn đầu bảng xếp hạng.

Trong thể thức đấu gậy buổi chiều, 13 thành viên của QK Chữ Nho đã kết thúc 18 hố với tổng điểm Net +3, cùng với QK Tây Bắc là hai đội có kết quả tốt nhất.

Để tìm ra đội vô địch, QK Chữ Nho và QK Tây Bắc đã phải thi đấu playoff. Golfer Vũ Quang Minh đại diện cho Chữ Nho, còn phía Tây Bắc là golfer Vũ Ngọc Huyền.

Tại hố 18 par 5 sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort, hai golfer đã cống hiến một cuộc đấu vô cùng căng thẳng. Sau khi cùng ghi bogey để hoà nhau ở lượt đấu đầu tiên, Vũ Quang Minh có lợi thế lượt đấu thứ hai khi đưa bóng lên on green ở gậy thứ 3 và ghi điểm par để tạo áp lực lên đối thủ. Vũ Ngọc Huyền sau cú chip từ trước bunker phải green đưa bóng sang bên phải cách cờ khoảng 8 feet, cú putt par của anh sau đó thực sự làm thót tim các khán giả khi dừng trên miệng hố vài giây trước khi rơi xuống.

Đến lượt đấu thứ 3, trong khi Vũ Quang Minh tiếp tục lựa chọn phương án an toàn đánh 3 on. Thì Vũ Ngọc Huyền quyết định công cờ ở gậy thứ 2, từ khoảng cách 230 yard gió xuôi, golfer của đội QK Tây Bắc đã đánh bóng vào bunker phía sau green. Ở một vị trí khó, Vũ Ngọc Huyền đã có tình huống xử lý hay đưa bóng lên cổ green để tăng thêm sự kịch tính cho cuộc đấu playoff.

Thực hiện cú putt trước, Vũ Quang Minh đưa bóng về sát hố và dễ dàng ghi điểm par. Vũ Ngọc Huyền putt từ cổ green vào thiếu lực nhưng ở khoảng cách không quá xa cho một cú putt ghi điểm par. Khi mà tất cả mọi người có mặt tại hố 18 nghĩ đến việc trận đấu playoff sẽ tiếp tục diễn ra lượt thứ 4, thì Vũ Ngọc Huyền đã putt bóng lắc hố ra ngoài và chiến thắng đã thuộc về đội tuyển QK Chữ Nho.

 

Phạm Duy Dương