Rory McIlroy lần thứ 5 vô địch Race to Dubai
14:19:00 13/11/2023

Rory McIlroy đã lên ngôi vô địch Race to Dubai sớm một tuần trước khi DP World Tour khép lại mùa giải.

Rory McIlroy lần thứ 5 vô địch Race to Dubai. Ảnh: Getty Images

DP World Tour mùa giải 2022 – 2023 sẽ kết thúc vào cuối tuần này với giải đấu DP World Tour Championship tại Dubai. Thông thường, chức vô địch Race to Dubai sẽ được quyết định khi giải đấu cuối mùa kết thúc. Nhưng năm nay, Rory McIlroy đã sớm lên ngôi vô địch.

Trước khi Nedbank Golf Challenge diễn ra, Rory McIlroy có 5164,47 điểm trên bảng xếp hạng. Jon Rahm và Adrian Meronk là hai golf xếp sau có thể cạnh tranh với Rory. Tuy nhiên, Jon Rahm không tham dự Nedbank Golf Challenge, trong khi Meronk chỉ kết thúc giải đấu tại Nam Phi ở vị trí thứ 15 và không thể thu hẹp khoảng cách điểm số.

Điểm cộng cho nhà vô địch DP World Tour Championship chỉ là 2000 điểm, chính vì vậy với cách biệt điểm số là 2083 điểm, Rory McIlroy đã đủ điều kiện để vô địch Race to Dubai, không cần biết kết quả cuối tuần này ra sao.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Rory McIlroy vô địch Race to Dubai và cũng là lần thứ 5 trong sự nghiệp anh có được danh hiệu này, trước đó là vào các năm 2012, 2014, 2015.

Rory McIlroy trở thành golfer đầu tiên trong kỷ nguyên Race to Dubai (được thành lập vào năm 2009) đạt được danh hiệu trước sự kiện cuối cùng của mùa giải. Với chiếc Cúp Harry Vardon lần thứ năm của mình, McIlroy chỉ còn kém ba lần so với kỷ lục tám danh của Colin Montgomerie.

Mùa giải này, Rory McIlroy chỉ thi đấu 9 sự kiện trên DP World Tour, bao gồm cả 4 giải Major, nhưng anh đã giành 2 chiến thắng vô cùng quan trọng tại Genesis Scottish Open và Hero Dubai Desert Classic, cùng với vị trí thứ hai tại U.S.Open.

Rory McIlroy sẽ phát bóng tại DP World Tour Championship cuối tuần này và hướng tới chiến thắng thứ 3 tại giải.

 

Phạm Duy Dương