Justin Rose nuôi hy vọng góp mặt tại Olympic 2024
06:16:00 13/01/2024

Justin Rose đặt mục tiêu gia nhập Đội tuyển Golf của Vương quốc Anh (Team GB) tham dự Thế vận hội mùa hè 2024.

Justin Rose giành Huy chương vàng môn golf tại Olympic 2016

Justin Rose đã giành được tấm Huy chương vàng năm 2016 khi môn golf trở lại Thế vận hội Olympic sau 112 năm vắng bóng. Trong mùa giải 2023, golfer người Anh đã có một năm hồi sinh mạnh mẽ trên PGA Tour, khi giành chiến thắng đầu tiên sau 4 năm không đem về danh hiệu nào, cùng với đó là vươn lên hạng 40 thế giới.

Tuy nhiên, tuyển Anh sẽ gần như chắc suất với Tommy Fleetwood, Tyrrell Hatton và Matt Fitzpatrick. Bởi 3 golfer này đang có thứ hạng cao trên Bảng xếp hạng Golf thế giới (OWGR).

Hy vọng duy nhất để Rose có thể giành quyền tham dự Olympic là lọt vào top 15 thế giới, từ đó tự động mở ra một suất thứ tư cho Đội tuyển Golf của Vương quốc Anh. Dù cơ hội là khá mong manh, nhưng nhà vô địch U.S. Open 2013 không sẵn lòng từ bỏ hy vọng để đến Paris mùa hè này.

“Thế vận hội là điều đặc biệt đối với tôi. Tôi đã đi khắp nơi trong 4 hoặc 5 năm với khẩu hiệu đó và người hâm mộ rất đồng cảm với tôi, vì vậy có cơ hội quay trở lại là điều không thể tin được”, Rose chia sẻ.

“Việc góp mặt trong đội tuyển sẽ rất khó khăn. Chúng ta đều biết rằng tuyển Mỹ sẽ là một đội tuyển thực sự khó để thành lập, nhưng với tôi, tôi sẽ cố gắng chơi tốt để lọt vào top 15 thế giới”.

“Le Golf National là một sân golf tôi yêu thích và biết rõ, và tôi cảm thấy mình vẫn có thể cạnh tranh để giành thêm một danh hiệu. Nhưng bạn phải tham gia mới có thể chiến thắng. Đúng vậy, đầu tiên và quan trọng nhất là tôi cần làm việc chăm chỉ để có thể góp mặt trong đội”.

Môn golf tại Olympic 2024 sẽ được tổ chức tại sân Le Golf National, một sân mà Rose đã quá quen thuộc khi anh cùng các đồng đội tại tuyển Châu Âu giành chiến thắng tại Ryder Cup 2018.

Sân đấu này cũng đã tổ chức giải Open de France hàng năm trên hệ thống DP World Tour, và golfer người Anh tin rằng đây sẽ là một thử thách khó khăn vào mùa hè tới.

“Đây là một sân đấu thách thức. Bạn không thể dùng gậy driver xuyên suốt vòng đấu, có rất nhiều thử thách khác nhau ở mỗi điểm phát bóng. Nếu bạn đang tiến tới hố 18 với cơ hội giành huy chương, đó là một hố đáng sợ để chơi. Tôi nghĩ rằng tất cả những yếu tố này sẽ tạo nên một giải đấu tuyệt vời”.

Justin Rose sẽ cần tận dụng cơ hội ở mỗi giải đấu mà anh góp mặt để cải thiện thứ hạng của mình, trước khi thời hạn chốt danh sách tham dự Olympic khép lại.

Nguyễn Đoàn