Cách Bryson DeChambeau thực hiện hoàn hảo cú bunker shot
10:21:00 18/06/2024

Cú bunker shot ở hố 18 trong ngày Chung kết U.S. Open được Bryson DeChambeau miêu tả là ‘cú đánh của cuộc đời mình’. Vậy làm thế nào để golfer người Mỹ có thể thực hiện cú bunker shot một cách thuần thục nhất?

2157877669

Cú bunker shot được coi là một trong những cú đánh khó trong golf, và thực hiện điều đó tại sân đấu thách thức như Pinehurst No.2 lại càng trở nên nan giải hơn. Việc đưa bóng tiếp cận cờ trên green dạng turtleback là một điều khó kể cả khi đánh từ fairway, chứ chưa nói đến đánh từ bunker.

Bryson DeChambeau đã đối diện với cú đánh từ bunker như vậy ở hố 18 trong ngày Chung kết U.S. Open. Golfer người Mỹ đã vô cùng điềm tĩnh đưa bóng đến cách miệng hố chưa đầy 5 feet và thành công với cú putt ghi điểm par để giành chiến thắng chung cuộc. Sau đó, anh miêu tả cú bunker shot đó là ‘cú đánh của cuộc đời mình’.

Làm cách nào để DeChambeau thực hiện cú đánh khó trong thời khắc quan trọng như vậy? Đơn giản, anh đã tập luyện những cú đánh như vậy hàng trăm lần trước đó.

Điều gây khó với các cú đánh từ bunker đến gần hố là việc kiểm soát khoảng cách. Việc tiếp cận sai cú đánh có thể khiến bóng không thoát ra khỏi bunker hoặc đi theo một hướng xa hố hơn. Và DeChambeau đã đưa ra lời khuyên để kiểm soát cú đánh này một cách dễ dàng hơn.

Trước tiên và quan trọng nhất, bạn phải kiên định. Điều đó có nghĩa là bạn phải chắc chắn rằng bạn đánh mạnh vào hướng bóng để thực hiện cú đánh đúng. Tiếp theo, bạn cần đi vào cát phía sau quả bóng một khoảng vừa đủ để bật nó ra khỏi bunker và đưa nó lên green.

“3 hoặc 4 inch phía sau bóng”, DeChambeau nói. “Tôi sẽ thật sự cố gắng đánh vào cát ở khoảng cách đó với một mặt gậy mở”.

Bên cạnh đó, việc mở mặt gậy như thế nào cũng phụ thuộc vào người chơi muốn đánh đến khoảng cách bao nhiêu. Nếu người chơi muốn bóng đi xa hơn một chút, hãy đặt mặt gậy vuông góc, và khi người chơi cố gắng làm giảm khoảng cách đường bóng, hãy mở mặt gậy rộng hơn.

“Tấn công mạnh mẽ với một mặt gậy mở là điều quan trọng nhất”, DeChambeau nói.

Thay đổi độ loft của gậy là cách tốt nhất để kiểm soát khoảng cách trên những cú bunker shot này. Mở mặt gậy sẽ khiến bóng bay cao hơn và với khoảng cách ngắn hơn, trong khi mặt gậy vuông góc sẽ giúp cho đường bóng đi xa hơn.

Nguyễn Đoàn