Thua play-off vòng loại, Sergio Garcia lỡ hẹn với U.S. Open 2024
11:04:00 21/05/2024

Ngay sau khi kết thúc giải major thứ 2 trong năm - PGA Championship, mọi sự chú ý của người hâm mộ dần chuyển hướng sang giải major tiếp theo là U.S. Open diễn ra vào tháng sau.

Trước khi U.S. Open 2024 khởi tranh, ngoài các golfer đã đủ điều kiện và nhận được quyền đặc cách tham dự, những người chơi khác cần vượt qua vòng loại để có cho mình một tấm vé đến với Pinehurst No.2, trong đó bao gồm cả các LIV Golfer.

Đội trưởng Fireballs GC - Sergio Garcia là thành viên LIV Golf luôn tích cực tham gia vòng loại cho các giải major. Năm ngoái, golfer người Tây Ban Nha cũng đã đánh -9 sau 36 hố để vượt qua vòng loại, qua đó có lần thứ 24 liên tiếp tham dự U.S. Open, và anh cũng hy vọng điều này lặp lại vào năm nay. 

2148427057Sergio Garcia để thua trong hố play-off của vòng loại U.S. Open 2024

Tuy nhiên, mọi chuyện dường như không mấy suôn sẻ đối với golfer người Tây Ban Nha, khi anh không lọt vào top 6 golfer cuối cùng tham dự U.S. Open 2024. Sau 18 hố vòng loại đầu tiên, anh đánh 66 gậy và nắm lợi thế không nhỏ để đi tiếp. Dẫu vậy ở 18 hố còn lại, anh đã đánh 73 gậy. 

Tổng điểm -3 sau 36 hố đấu đưa Sergio Garcia đứng đồng hạng với 6 golfer khác. Tuy nhiên, chỉ có 6 người chơi được đi tiếp, điều này đồng nghĩa với việc sẽ có trận play-off 7 người. Nhưng rồi, Sergio Garcia đã để thua khi putt trượt par và chỉ có thể đem về điểm bogey, qua đó là người duy nhất bị loại. 

Cơ hội vẫn chưa hoàn toàn khép lại với đội trưởng Fireballs GC, khi anh vẫn được liệt kê trong danh sách dự bị. Nếu có bất kỳ golfer nào rút lui tại U.S. Open 2024, cơ hội sẽ được trao lại cho Sergio Garcia. Còn nếu như điều đó không xảy ra, golfer người Tây Ban Nha sẽ có lần đầu tiên không góp mặt tại U.S. Open kể từ năm 1999.

Ngoài Sergio Garcia, các thành viên khác của LIV Golf là Abraham Ancer và Caleb Surratt cũng không đủ điều kiện vượt qua vòng loại. 

Kể từ khi gia nhập LIV Golf vào năm 2022, Sergio Garcia chưa lần nào vô địch trên hệ thống giải đấu này và có 3 lần về Nhì, 2 trong số đó diễn ra trong năm nay. Với việc LIV Golf không được cấp điểm xếp hạng thế giới, do đó thứ hạng của golfer người Tây Ban Nha cũng vì thế mà tụt dần, hiện tại anh đứng hạng 731 thế giới.

Nguyễn Đoàn