Rose Zhang: Tài năng được định sẵn cho Solheim Cup
08:32:00 17/09/2024

Rose Zhang đã thi đấu xuất sắc tại Solheim Cup 2024 để đóng góp cho chiến thắng của đội tuyển Mỹ.

Rose Zhang luôn được định sẵn để trở thành một golfer xuất sắc tại Solheim Cup. Sự nghiệp nghiệp dư của cô đã cho thấy điều đó.

Cô đã giành chiến thắng tại U.S. Women’s Amateur, U.S. Girls Junior, hai chức vô địch cá nhân NCAA (hệ thống giải đấu Đại học Mỹ), là một phần của đội Stanford giành chiến thắng NCAA 2023 và góp mặt trong 2 chiến thắng của đội tuyển Mỹ tại giải đồng đội Curtis Cup. Trong các môi trường thi đấu đối kháng và đồng đội, cô đã phát huy tốt khả năng. Sau khi chuyển lên chuyên nghiệp vào năm 2023, cô đã giành chiến thắng trong lần ra quân đầu tiên.

Tuy nhiên, thành công tại Solheim Cup không đến ngay lập tức. Rose Zhang đã được kỳ vọng trong lần ra quân đầu tiên vào năm 2023. Là một tân binh, cô thua hai trận và hòa một trận.

Nhưng trong lần thứ hai khoác áo tuyển Mỹ, Rose Zhang đã có một tuần thi đấu xuất sắc tại Robert Trent Jones Golf Club với thành tích bất bại trong cả bốn trận đấu mà cô tham gia. Đầu tiên, cô kết hợp với Lauren Coughlin trong trận foursomes mở màn, đánh bại Celine Boutier và Albane Valenzuela với tỷ số 3&2. Chiều hôm đó, cô kết hợp với Andrea Lee trong một trận fourball gặp Linn Grant và Charley Hull và giành chiến thắng 5&4. Vào thứ Bảy, Zhang lại thi đấu với Lee trong một trận fourball gặp Linn Grant và Celine Boutier. Cặp đôi của Mỹ đã giành chiến thắng 6&4. Trong trận đấu cuối cùng, Zhang dễ dàng đánh bại Carlota Ciganda, một tay golf dày dạn kinh nghiệm của châu Âu với kết qủa 6&4.

Với thành tích kể trên, Rose Zhang trở thành golfer người Mỹ thứ 3 ghi được 4 điểm trong 1 kỳ Solheim Cup, cùng với Dottie Pepper (1998) và Morgan Pressel (2011). Tuy nhiên, khác với hai tiền bối, Rose Zhang đã bất bại mà không để trận đấu nào đi đến hố 17, thiết lập một kỷ lục Solheim Cup mới.

“Đó thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi cảm thấy Solheim Cup đã thắp lại niềm đam mê của tôi với môn thể thao này, và thật vui khi thấy nhiều người ở đây ủng hộ. Các đồng đội của tôi thật tuyệt vời. Chúng tôi đã có rất nhiều niềm vui, không chỉ ngoài sân golf mà cả trên sân nữa. Đây thực sự là một hành trình tuyệt vời.”

Màn trình diễn của Rose Zhang là rất quan trọng đối với đội Mỹ trong chiến thắng vừa qua, và chắc chắn cô sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng cho đội tuyển nước mình trong nhiều năm tới.

Phạm Duy Dương