Presidents Cup 2024: Tuần đấu phấn khích kết thúc với chiến thắng của đội Mỹ
08:45:00 30/09/2024

Đội tuyển Mỹ đã có lần thứ 10 liên tiếp giành chiến thắng trước Quốc tế tại Presidents Cup.

Presidents Cup 2024 đã được quyết định bởi trận đấu thứ sáu trong loạt trận Singles Match ngày Chủ nhật khi Si Woo Kim bỏ lỡ cú putt birdie ở hố 18, giúp Keegan Bradley ghi điểm quyết định cho một tuần đấu có một kết cục dễ đoán. Những cuộc ăn mừng xung quanh Bradley diễn ra khá nhẹ nhàng, bởi một nửa trận đấu còn lại vẫn đang dang dở. Nhưng đội Mỹ đã hoàn thành mục tiêu giành đủ 4,5 điểm của mình.

Trước chiến thắng của Keegan Bradley, Xander Schauffele dễ dàng đánh bại Jason Day 4&3, Rusell Henley thắng Sungjae Im 3&2, Patrick Cantlay thắng 3&1 trước Taylor Pendrith, cùng với trận hoà của Sam Burns vơi Tom Kim.

Trong 7 trận đấu còn lại, tuyển Mỹ thắng 2, hoà 2 để có được tổng điểm 18,5, cách biệt 7 điểm so với Quốc tế.

Đội trưởng Mỹ Jim Furyk chia sẻ khi đội Mỹ đánh bại đội Quốc tế, “Cuối cùng, những thành viên này thật tuyệt vời. Đây là một nhóm 12 người thực sự tốt, rất dễ làm việc. Tôi có sự lãnh đạo tuyệt vời ở trên. Họ đã khiến công việc của đội trưởng trở nên dễ dàng, và những chàng trai này đã thi đấu hết mình trong tuần này.”

Thực tế đội Mỹ quá mạnh tại Presidents Cup, họ chỉ thua một lần trong 15 lần giải đấu được tổ chức và đã giành chiến thắng 10 lần liên tiếp.

Tuyển Mỹ đã tạo nên một bất ngờ ở giải đấu năm nay khi họ bị tuyển Quốc tế đánh bại 5-0 trong lượt trận Foursomes. Đó là điều đã khiến cho giải đấu trở nên hấp dẫn hơn với khán giả. Nhưng khi Mỹ tiếp tục giành chiến thắng, nhiều người đang cho rằng liệu Presidents Cup có nên tiếp tục, hay tuyển Quốc tế cần được mở rộng thêm phạm vi tuyển quân để cuộc đấu giữa hai đội trở nên cân bằng hơn?

Những ấn tượng tại Presidents Cup 2024

Trong tuần đấu tại Royal Montreal vừa qua, có thể thấy được những nguồn năng lượng đến từ phía Tom Kim và Si Woo Kim. Hai golfer đã khơi dậy sự nhiệt tình của các khán giả, những cảnh tượng mà hai người này tạo ra, nổi bật với động tác ăn mừng của Si Woo Kim sau khi thực hiện một cú flop shot thành công ở hố 16 ở trận Foursomes, đây là một trong những khoảnh khắc khó quên nhất trong lịch sử sự kiện này.

Tom Kim cũng vậy, anh đã thi đấu tốt trên sân, và cũng góp phần tạo nên những tranh cãi ngoài lề. Đó là bản sắc của một giải đối kháng đồng đội.

Trong khi đó, Adam Scott đã ghi tên mình vào lịch sử giải đấu khi trở thành người chơi ghi được nhiều điểm nhất cho tuyển Quốc tế, với 23 điểm để vượt qua thành tích 21 điểm của Ernie Els.

Cũng có những khoảnh khắc khác. Trước khi làm người lãnh đạo đội Mỹ tại Ryder Cup 2025, Keegan Bradley đã có cơ hội được trở lại thi đấu trong một giải đồng đội sau 10 năm. Anh đã để lại ấn tượng khi giành được 2 điểm sau 3 trận ra sân.

Một trong số những cú đánh cực hay của Scottie Scheffler:

Scottie Scheffler khẳng định được vị thế của golfer số 1 thế giới trong tuần đấu này khi có được 3 chiến thắng, qua đó xóa đi ký ức không tốt của mình tại Presidents Cup khi trước đó anh chỉ có thua và hoà.  

Xander Schauffele và Patrick Cantlay đang dần biến thành những sát thủ của đội Mỹ, khi mỗi người đều giành được 4 điểm trong tuần thi đấu.

 

 

Phạm Duy Dương