Đứng đầu PGA Tour University 2024, Michael Thorbjornsen bỏ túi tấm thẻ thành viên PGA Tour
17:29:00 29/05/2024

Michael Thorbjornsen đã trở thành golfer thứ 2 trong lịch sử PGA Tour giành được thẻ thành viên thông qua PGA Tour University, trước đó Ludvig Aberg là người đầu tiên đạt được thành tích này vào năm ngoái.

PGA TOUR University - PGA TOUR

Sau khi hoàn thành chặng đường 4 năm của mình ở Đại học Stanford tại giải đấu NCAA Men’s Golf Championship vừa qua, Michael Thorbjornsen đã chính thức giành được tấm thẻ thành viên PGA Tour với tư cách golfer số 1 PGA Tour University 2024.

Michael Thorbjornsen có thể chấp nhận tư cách thành viên PGA Tour sau khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp, và golfer 22 tuổi sẽ đủ điều kiện tham gia các sự kiện mở rộng còn lại của mùa giải 2024 và cả mùa giải 2025 trên PGA Tour. 

Trong 2 năm vừa qua, Thorbjornsen đã giành được 3 chiến thắng ở cấp độ nghiệp dư, cùng nhiều lần tham dự các giải đấu ở cấp độ chuyên nghiệp trên DP World Tour hay PGA Tour, nổi bật với vị trí hạng 4 tại Travelers Championship 2022.

“Tôi nghĩ PGA Tour University là một chương trình hay nhất trong các môn thể thao. Những gì họ đã làm là tại ra một con đường đến với PGA Tour và các Tour đấu khác ở cấp độ thấp hơn”, Thorbjornsen nói. “Nó mang lại cho sinh viên và những người chơi golf như chúng tôi lý do để ở lại Đại học trong 4 năm, và bạn thực sự không thể bỏ qua những cơ hội mà họ đem đến cho bạn”.

Rocket Mortgage Classic diễn ra từ 27 đến 30/06 tới đây là sự kiện mở rộng đầu tiên Thorbjornsen đủ điều kiện tham gia. Golfer 22 tuổi cũng đã có kế hoạch để tham dự Vòng loại cuối cùng cho U.S. Open vào tuần tới tại Canoe Brook Country Club. Ngoài ra, với tư cách thành viên PGA Tour, Thorbjornsen cũng đủ điều kiện nhận quyền miễn trừ từ nhà tài trợ để tham dự 2 sự kiện tuyển chọn còn lại trong mùa giải là Memorial Tournament và Travelers Championship.

Cùng với Thorbjornsen, những cái tên khác như Ludvig Aberg (2023), Pierceson Coody (2022) và John Pak (2021) đã trở thành golfer số 1 của PGA Tour University. Chỉ trong năm đầu thi đấu chuyên nghiệp, Ludvig Aberg nhanh chóng vô địch các giải đấu trên cả PGA Tour và DP World Tour, cũng như giành quyền góp mặt trong đội hình tuyển Ryder Cup Châu Âu. Đó là minh chứng cho thấy rằng, Thorbjornsen hoàn toàn có thể đạt được thành công như người đàn anh của mình. 

Bên cạnh đó, những golfer đứng hạng từ 2-5 trên Bảng xếp hạng PGA Tour University 2024 sẽ nhận về tấm thẻ thành viên Korn Ferry Tour, bao gồm Christo Lamprecht, Austin Greaser, Matthew Riedel và Nick Gabrelcik.

Nguyễn Đoàn