Hannah Green giữ lợi thế trong cuộc đua vô địch BMW Ladies Championship
07:45:00 20/10/2024

Hannah Green có thể giành được chiến thắng thứ 3 trong mùa giải nếu như cô tận dụng được lợi thế đang có được tại BMW Ladies Championship.

Hannah Green và một số tay golf khác đã phải trải qua một ngày dài tại sân golf Seowon Hills, khi phải hoàn thành chín hố còn lại từ vòng hai và cả vòng 3 BMW Ladies Championship. Hannah Green đã ghi được 4 birdie để kết thúc vòng 2 với 64 gậy (-8), qua đó vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với -16 gậy.

Sau một giờ chờ đợi, tay golf người Úc bắt đầu vòng ba với hai bogey liên tiếp ở hố 3 và 4, đánh mất lợi thế hai gậy mà cô đã có được. Cô cố gắng lấy lại phong độ bằng cách ghi một birdie ở hố 5, nhưng lại mất thêm một gậy với bogey thứ ba tại hố 8. Sang 9 hố sau, Green đã ghi được birdie thứ hai trong ngày ở hố 11 par-5. Với cú phát bóng tốt ở hố 14 par 3, cô đã tận dụng để ghi thêm 1 birdie nữa.

Ở hố 15 par 5, sau khi đưa bóng lên green trong hai cú đánh, Green đã thực hiện thành công một cú putt eagle từ xa. Khép lại vòng đấu với 3 điểm par, Hannah Green sẽ bước vào vòng đấu cuối cùng với -18 gậy.

Tân binh của LPGA Tour 2024, Sung Yu Jin, là người chơi hay nhất vòng 3 khi ghi được chín birdie trên hành trình lập nên vòng đấu thấp điểm nhất trong tuần 63 gậy. Tay golf người Hàn Quốc chỉ ghi được ba birdie ở nửa đầu trước khi tăng tốc để ghi birdie ở sáu trong chín hố cuối, giúp cô vươn lên vị trí thứ hai với điểm -16. Sung sẽ là tân binh đầu tiên của năm 2024 giành chiến thắng trên Tour mùa này nếu cô có thể thu hẹp khoảng cách hai gậy với Green.

Ashleigh Buhai, người đồng dẫn đầu vào thứ Năm, vẫn đang đứng ở vị trí thứ ba với điểm -15. Ryann O'Toole đã ghi ba vòng liên tiếp trong khoảng 60 gậy lần đầu tiên kể từ năm 2021 và đang gặt hái thành quả khi tay golf người Mỹ này đang đồng hạng tư với Haeran Ryu.

Phạm Duy Dương