Cha của Xander Schauffele bác bỏ tin đồn con trai đến LIV Golf
14:10:00 21/05/2024

Các tin đồn đang chỉ ra LIV Golf đã để mắt và có ý định chiêu mộ Tân vương PGA Championship - Xander Schauffele.

Ngay sau chức vô địch PGA Championship, tên tuổi của Xander Schauffele trở nên nổi bật hơn rất nhiều so với trước đây. Điều này thậm chí làm dấy lên tin đồn về việc golfer người Mỹ sẽ chuyển sang LIV Golf thi đấu. Bởi lẽ, hệ thống giải đấu do các ông chủ Saudi Arabia hậu thuẫn luôn tìm cách săn đón những tên tuổi hàng đầu, và Xander Schauffele cũng không phải ngoại lệ. 

Tuy nhiên, khi tin đồn này chưa kịp tồn tại quá lâu, ông Stefan Schauffele đã nhanh chóng tuyên bố rằng con trai của mình sẽ không bao giờ đến với LIV Golf, dù họ có bỏ ra hàng trăm triệu đô-la. 

“Không có cơ hội nào hết. Xander không theo đuổi tiền bạc. Xander hướng đến những giá trị của môn thể thao này. Và theo ý kiến của tôi... cũng như cha của anh ấy... không bao giờ có cơ hội đó”, ông Stefan Schauffele nói.

“Những gì chúng tôi nói với LIV ở Saudi Arabia, khi Xander đứng bên cạnh tôi, là nếu không có con đường trở lại PGA Tour và nếu không có cơ hội để giành điểm xếp hạng thế giới, chúng tôi không có gì để bàn bạc cả. Thậm chí nếu họ đưa cho chúng tôi hàng trăm triệu đô-la, thì lời nói bên trên vẫn là câu trả lời. Tôi không được gọi là ‘The Ogre’ mà không có lý do. Tôi luôn giữ lời hứa của mình”.

Ông Stefan Schauffele là người có sức ảnh hưởng lớn đến những quyết định của Xander Schauffele. Bên cạnh đó, ông cũng kiêm luôn vị trí huấn luyện viên swing cho con trai của mình, và thường xuyên tham đến theo dõi trực tiếp Xander Schauffele thi đấu. Tuy nhiên, ông đã không có mặt tại Valhalla Golf Club để tận mắt chứng kiến con trai mình đem về danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp. 

Cha của Xander Schauffele tiết lộ cuộc chiến giành tiền đằng sau Ryder CupÔng Stefan Schauffele (trái) kiêm luôn vị trí huấn luyện viên swing cho Xander Schauffele (phải)

Mục tiêu của Xander Schauffele luôn là vị trí số 1 thế giới, và anh đã có bước tiến lớn sau khi vượt mặt Rory McIlroy để đứng hạng 2. Khoảng cách giữa Schauffele và Scottie Scheffler vẫn là khá xa, bởi vậy nếu gia nhập LIV Golf, hệ thống này không được tính điểm xếp hạng thế giới, Schauffele sẽ không thể cạnh tranh vị trí số 1 và sẽ dần tụt lại phía sau. 

Jon Rahm chính là ví dụ điển hình nhất cho trường hợp này. Trước khi gia nhập LIV Golf vào tháng 12 năm ngoái, golfer người Tây Ban Nha đứng hạng 3 thế giới, thế nhưng chỉ chưa đầy 6 tháng sau, Rahm đã tụt xuống vị trí thứ 7 và tình trạng này vẫn sẽ tiếp diễn. 

Một vấn đề khác mà Xander Schauffele không muốn đến LIV Golf là bởi sẽ không có con đường nào trở lại PGA Tour. Các đồn đoán cho rằng việc hoàn tất thỏa thuận khung giữa PGA Tour và PIF sẽ giải quyết điều này, thế nhưng không điều gì là chắc chắn cả. Và điều này không chỉ quan trọng với golfer người Mỹ, mà cả gia đình anh cũng quan tâm đến điều đó. 

Mặc dù chắc chắn LIV Golf sẽ đưa ra con số hàng trăm triệu đô-la để Xander Schauffele đến với hệ thống giải đấu này, nhưng hiện tại điều đó sẽ không xảy ra. 

Nguyễn Đoàn