Tác hại của nước trũng trên sân golf
18:38:00 03/05/2024

Đừng chủ quan khi trời mưa to và để lại những vũng nước trũng trên sân golf. Hãy cải thiện hệ thống thoát nước càng sớm càng tốt để có thể giải quyết vấn đề này.

Nước đọng trên sân có thể khiến sức khỏe của cỏ suy giảm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Vào mùa hè, nước đọng có thể nóng lên và về cơ bản có thể sôi lên dưới sức nóng và làm cây ngạt thở. Vào mùa đông, thay vì làm bỏng cỏ, nước có thể đóng băng trên cỏ. Những vùng nước đọng rộng lớn có thể đóng băng nhanh chóng và tồn tại như vậy trong thời gian dài trong suốt mùa đông. Nếu sân bị băng bao phủ quá lâu, những chấn thương cho cỏ mùa đông có thể xảy ra.

Có một số yếu tố dẫn đến việc cỏ bị ảnh hưởng vào mùa đông, đây là một vấn đề phức tạp và nguyên nhân của nó đôi khi có thể khó giải thích được. Tuy nhiên, băng bao phủ là một cách gây hại cho cỏ trong mùa đông. Nếu sân của bạn có nước đọng trong mùa đông, đặc biệt là ở khu vực gạt bóng hoặc fairway, việc cải thiện khả năng thoát nước trên bề mặt sẽ giúp giảm nguy cơ hư hỏng mặt cỏ.

Mưa vào thời điểm này trong năm sẽ đọng lại lâu hơn trên bề mặt vì nhiều lý do. Có thể có một lớp sương giá nhẹ ngay bên dưới bề mặt, điều này sẽ cản trở sự xâm nhập của nước. Cỏ cũng không có nhu cầu hút nước vào mùa đông như vào mùa hè, do đó cây hấp thụ nước chậm hơn. Ngày ngắn hơn và nhiệt độ mát hơn cũng đồng nghĩa với việc tốc độ bay hơi chậm hơn.

Đường thoát nước bên trong sẽ rất hữu ích, nhưng khi mặt đất đóng băng, nước không thể thoát ra được. Trong trường hợp này, hệ thống thoát nước bề mặt tốt là cách duy nhất để đẩy nước ra khỏi bề mặt thi đấu và đi vào khu vực rough hoặc các khu vực khác, nơi ít có khả năng xảy ra hư hỏng hơn và sẽ ít ảnh hưởng đến khả năng chơi hơn.

 

Thu Phương