Người chơi golf nên ăn gì trong một vòng đấu?
09:23:00 01/03/2024

Bạn có đang nạp đồ ăn nhẹ vào túi của mình đúng cách không? Chúng ta sẽ để huấn luyện viên dinh dưỡng chuyên nghiệp Phil Holmes đánh giá điều đó

Một sự thật phổ biến của các golfer hiện nay là đợi đến nửa vòng đấu mới dừng lại để tiếp năng lượng. Việc ăn nhiều thịt xông khói và cà phê không phải là cách tốt nhất để có thể xây dựng cơ lưng khỏe mạnh. Vậy người chơi golf nên ăn gì trong một vòng đấu?

Cơ thể sẽ sử dụng glycogen dự trữ ngay khi chúng ta chơi. Do đó, carbohydrate sẽ là nền tảng của hầu hết các món ăn nhẹ và bạn thường xuyên phải bổ sung ngắt quãng. Protein và chất béo đòi hỏi cơ thể phải vận động nhiều hơn để tiêu hóa với mức độ chậm hơn. Vậy người chơi golf nên ăn gì trong một vòng đấu? Dưới đây là bảy món ăn nhẹ tốt nhất để mang theo vào túi của bạn…

1. Trái cây

Trong một hiệp đấu, bạn nên bắt đầu với một quả chuối, táo hoặc bổ sung ở khoảng vòng 3 của hiệp đấu. Không cần phải ăn hết một bát trái cây trước khi chơi, nhưng nếu cung cấp đủ sẽ giúp bạn giải phóng được năng lượng.

2. Các loại hạt và nho khô 

Chỉ một số ít sẽ giúp giải phóng năng lượng nhanh chóng từ trái cây sấy khô cộng với cảm giác hài lòng với các loại hạt. Mặc dù loại thứ hai chứa nhiều protein và chất béo nhưng số lượng nhỏ sẽ không cản trở việc cung cấp nhiên liệu trong tương lai. 

3. Pancake được làm từ yến mạch 

Tự làm sẽ thích hợp hơn nhưng mua ở cửa hàng sẽ dễ mang theo và phù hợp với những người bận rộn. Yến mạch là nguồn cung cấp carbohydrate tuyệt vời trong khi đường sẽ giúp giải phóng năng lượng nhanh hơn. Chọn các thanh sữa chua hoặc sô cô la sẽ bổ sung thêm lượng calo không cần thiết và làm chậm quá trình giải phóng chất béo từ dạ dày do có thêm chất béo.

4. Bánh mì kẹp

Thịt gà hoặc cá ngừ cung cấp nguồn protein dễ tiêu hóa. Nên chia thành 2 nửa để ăn giữa các hố đấu, giúp cho việc tiêu hóa dễ dàng hơn. 

5. Ổ bánh mì ngọt

Có thể bạn nghĩ là không cần thiết nhưng đối với những người thích đồ ăn ngọt thì rất phù hợp, món này dễ mang theo và có chỉ số đường huyết cao, nó có thể giúp tăng mức năng lượng của bạn. 

6. Bánh quy yến mạch và trái cây

Đối với những người ăn chay hoặc những người chơi golf không có gluten, đây là những món ngon giàu carb.

7. Nước

Không phải lúc nào cũng được coi là một bữa ăn nhẹ nhưng là một chất dinh dưỡng quan trọng cho tất cả người chơi golf. Giữ nước. 

Hãy cố gắng lên kế hoạch uống nước ở mỗi lần phát bóng chẵn hoặc ít nhất là ở các lỗ 4, 8, 12 và 16 nếu bạn thấy việc chuyển đổi này là một thử thách!

Nhật Lệ