Q&A
Hiểu đơn giản về Driver Swing và Iron Swing
10:02:00 29/02/2024

Bạn có biết cần phải thay đổi những gì trong cú đánh của mình khi chuyển từ gậy driver sang gậy sắt không? Chuyên gia Jack Backhouse của PGA cho chúng tôi biết sự khác biệt giữa gậy driver và gậy sắt.

Người chơi golf có xu hướng sử dụng tốt gậy sắt và gặp khó khăn với gậy Driver, hoặc ngược lại nhưng thường không làm tốt cả hai việc.

Hỏi: Hai cú swing có giống nhau không?

Đáp: Cách tốt nhất để hiểu điều này là cách thức hoạt động của mỗi cú đánh. 

Với gậy sắt, chúng ta muốn bóng sẽ chuyển động theo góc hướng xuống để có thể nén bóng tạo độ xoáy và kiểm soát cũng như thực hiện một cú đánh sau bóng. 

Với gậy driver, chúng ta muốn quả bóng sẽ chuyển động theo hướng lên trên hướng lên trên để có thể đưa bóng lên cao với gậy có góc loft thấp để có được lực và khoảng cách tối đa.

Sự khác biệt từ tư thế chuẩn bị: 

Để đạt được góc tấn công hướng lên trên với gậy driver, bạn cần thực hiện những thay đổi sau đối với thiết lập của mình:

- Đặt bóng ở ngay phía trước mặt hoặc đặt qua cả mũi chân của bạn. 

- Nhớ đến việc xoay hông so với trọng tâm trong quá trình chuyển động cơ thể. 

Đây chính là tư thế chuẩn bị tại vị trí mà họ có thể dễ dàng xoay người và đưa cơ thể cách Điều này đặt trước người chơi golf vào một vị trí mà họ có thể xoay người và đưa cơ thể ra sau quả bóng gôn để đánh lên, đưa bóng bay lên không trung và có được độ xoáy thấp và cao như mong muốn.

Cách thiết lập cho những cú đánh bằng gậy sắt sẽ khác vì chúng ta muốn góc tấn hướng xuống, vì vậy golfer nên thực hiện những thay đổi sau:

- Bóng phải được đặt lùi xa hơn về tư thế.

- Có thể giúp thay đổi trọng tâm của bạn bằng cách chuyển nó về phía trước, cụ thể là lên chân trước và đưa tay về phía trước hơn khi vào bóng, vì đây là vị trí tác động mong muốn đang tìm kiếm.

Hỏi: Những suy nghĩ về cú swing có giống nhau không?

Đáp: Cú đánh golf không nhất thiết phải thay đổi nhiều, tùy thuộc vào đường bay bóng dự kiến ​​của bạn. Chúng tôi vẫn đang cố gắng đạt được những nguyên tắc cơ bản về cú swing giống nhau, chẳng hạn như có độ sâu bàn tay tốt ở đầu cú swing, một cú xoay hoàn toàn trong cú backswing, có một mặt phẳng xoay nông đẹp, v.v.

Hy vọng rằng, chỉ cần thay đổi vị trí địa chỉ cũng đủ để thay đổi cú swing nhằm tạo ra tác động mong muốn đến mức mà những suy nghĩ về cú swing không cần phải thay đổi!

Hỏi: Có thể thực hành điều này như thế nào?

Đáp: Sẽ không có gì ngạc nhiên khi tôi khuyên người chơi golf nên đến sân tập và thực hành động tác này nhiều lần. Chuyển từ gậy sắt dài sang gậy driver, rồi đến gậy wedge, rồi quay lại gậy driver, liên tục điều chỉnh có chủ ý vị trí vào bóng sẽ đảm bảo rằng bạn thực hiện thành công việc này trên sân gôn.

Mô phỏng những cú đánh mà bạn sắp thực hiện trên sân golf cũng là một cách tuyệt vời để thực hiện việc này. Lấy driver và gậy sắt ra, đảm bảo rằng với mỗi lần thay đổi gậy golf, bạn sẽ thực hiện những thay đổi cần thiết để mang lại cho mình cơ hội thành công cao nhất với mỗi gậy.

 

 

Nhật Lệ