Lexi Thompson và sự vô duyên với U.S. Women’s Open
09:01:00 28/05/2024

Lexi Thompson là một trong những golfer có số lần tham dự U.S. Women’s Open nhiều nhất, thế nhưng chưa một lần cô chạm đến chức vô địch.

Năm 2007, cô bé 12 tuổi Lexi Thompson đã phá kỷ lục trở thành golfer trẻ nhất trong lịch sử từng tham dự U.S. Women’s Open kể từ Beverly Klass vào năm 1967. Kể từ thời điểm đó, Thompson luôn là cái tên quen thuộc góp mặt tại giải major nữ danh giá này, và giải đấu năm nay sẽ là lần thứ 18 liên tiếp golfer người Mỹ thi đấu ở U.S. Women’s Open.

Lexi Thompson tại U.S. Women's Open 2007

Chiến thắng tại Kraft Nabisco Championship 2014 (sau này đổi tên thành Chevron Championship) đã giúp Thompson trở thành nhà vô địch major nữ trẻ thứ hai trong lịch sử. Cùng với đó, trong xuyên suốt sự nghiệp của mình, Thompson cũng đã đem về 15 chiến thắng chuyên nghiệp. 

Tuy nhiên, kể từ lần đầu ra mắt U.S. Women’s Open đến nay, chưa một lần nào Thompson chạm đến vinh quang. 

Ngược lại giải đấu năm 2007, khi đó Thompson còn quá trẻ để cạnh tranh với những golfer hàng đầu trên Tour, thế nên việc cô không vượt qua cắt loại là điều hoàn toàn dễ hiểu. Năm 2009, Thompson có lần đầu tiên qua cắt và đứng vị trí, T34, trong 12 tháng sau đó, Thompson ở độ tuổi 15 có lần đầu tiên lọt top 10 tại U.S. Women’s Open. 

Kể từ đó, Thompson đã dần cải thiện được vị trí cao nhất của mình nhiều lần, khi đạt vị trí T7 ở tuổi 19 vào năm 2014, giành vị trí T5 vào năm 2018 và kết thúc ở vị trí T2 vào năm 2019. Lần gần nhất golfer người Mỹ gần như đã chạm đến danh hiệu U.S. Women’s Open là vào năm 2021, khi cô đã dẫn đầu sau 54 hố đấu. Nhưng rồi vòng cuối 75 gậy đáng quên chỉ có thế đưa cô cán đích hạng 3 chung cuộc. Ở giải đấu năm ngoái khi Allisen Corpuz giành chức vô địch, Thompson thậm chí còn chẳng vượt qua được cắt loại. 

Lexi Thompson Plays In Her 17th Straight US Open Despite Only Being 28 |  Golf MonthlyLexi Thompson đã tham dự U.S. Women’s Open 17 lần nhưng chưa thể vô địch

Tổng thể, trong 17 lần tham dự, Lexi Thompson có 12 lần qua cắt, 5 lần lọt top 10, trong đó có 1 lần về Nhì. 

Mùa giải năm nay, Thompson không thi đấu quá nhiều, cô mới chỉ tham dự 6 sự kiện và lỡ cắt đến 4 lần. Một phong độ đáng báo động dành cho golfer người Mỹ, cô thậm chí còn thi đấu ít hơn cả Lilia Vu - người đang vật lộn với chấn thương từ đầu năm. 

Cuối tuần này, golfer người Mỹ sẽ có lần thi đấu thứ 7 trong năm nay tại U.S. Women’s Open. Với những gì đã thể hiện, Lexi Thompson không được đánh giá quá cao tại giải major nữ thứ 2 trong năm này. Và có lẽ, chiếc cúp U.S. Women’s Open danh giá vẫn sẽ tiếp tục lỡ hẹn lần thứ 18 với nữ golfer người Mỹ.

Nguyễn Đoàn