Ghi điểm eagle, Minjee Lee đồng dẫn đầu trước vòng cuối U.S. Women’s Open 2024
09:17:00 02/06/2024

Minjee Lee đã đặt vào tay mình cơ hội giành chiến thắng U.S. Women’s Open lần thứ 2 khi đã vươn lên đồng dẫn đầu sau 54 hố.

Minjee Lee có cơ hội lần thứ 2 vô địch U.S. Women's Open khi đồng dẫn đầu sau 54 hố. Ảnh: Getty Images

Minjee Lee biết cảm giác giành chức vô địch U.S. Women’s Open như thế nào, khi cô đã làm được điều đó vào năm 2022. Đây là lần thứ 11 cô thi đấu tại giải major này, và ngoài chức vô địch, tay golf người Úc còn ghi nhận ba lần vào top 15 khác, với thành tích gần đây nhất là vị trí thứ 13 tại Pebble Beach Golf Links vào năm ngoái. Cô đã tiếp tục đưa mình vào nhóm cạnh tranh chức vô địch khi càng chơi càng hay tại Lancaster Country Club.

Minjee Lee có tổng điểm -1 sau hai vòng đầu tiên, nhưng ở vòng 3 cô đã tạo nên sự khác biệt với cú ghi điểm eagle ở hố 7 par 5. Cú đánh bằng gậy 6 sắt từ khoảng cách 188 yard của cô đã đưa bóng đến sát miệng hố, để có một pha tap in ghi điểm dễ dàng. Cùng với 3 birdie và 1 bogey ở 9 hố đường về, Minjee Lee kết thúc vòng đấu với điểm số 66 gậy (-4) để có được tổng điểm -5.

Ở vòng cuối, Minjee Lee sẽ thi đấu cùng nhóm với Andrea Lee và Wichanee Meechai – hai golfer thi đấu ổn định nhất tại giải từ vòng đầu tiên khi đều có kết quả 69 – 69 – 67 gậy.

Andrea Lee đang là golfer nước chủ nhà duy nhất góp mặt trong top 10 và chắc chắn các khán giả sẽ tập trung cổ vũ cho cô trong ngày Chủ nhật. Lee đã có được một chiến thắng tại LPGA Tour và thành tích major tốt nhất của golfer sinh năm 1998 tại giải đấu này là hạng 15 năm 2022.

Trong khi đó, Wichanee Meechai đang tiếp tục tạo nên bất ngờ lớn nhất trong kỳ U.S. Women’s lần thứ 79. Trong số 3 golfer dẫn đầu, golfer của Thái Lan chắc chắn có ít áp lực nhất bởi rằng cô không phải ngôi sao trên sân đấu, hay là niềm hy vọng của khán giả Mỹ. "Không có gì để sợ cả. Mọi người đều có cùng một thứ. Chỉ là một vòng nữa của giải đấu. Hãy cùng nhau và vui vẻ trên sân golf”, golfer 31 tuổi đã chia sẻ sau khi được hỏi về việc ở vị trí đầu bảng sau 54 hố.

Đang xếp sau 3 golfer kể trên, sẽ là nhóm đấu bao gồm cựu vô địch British Open Hinako Shibuno – golfer đã ghi 7 birdie ở vòng 3 để có bảng điểm 66 gậy (-4) để vươn lên vị trí thứ 4 (-3 gậy). Kém hơn 1 gậy là Yuka Saso – nhà vô địch năm 2021.

 

 

Phạm Duy Dương