Lexi Thompson tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa giải 2024
09:30:00 29/05/2024

Lexi Thompson đã thông báo rằng cô có kế hoạch giải nghệ vào cuối mùa giải LPGA Tour 2024.

Giải vô địch PGA nữ KPMG 2022

Thông tin này được phía USGA thông báo ngay trước thềm giải major nữ thứ 2 trong năm - U.S. Women’s Open khởi tranh, nơi Lexi Thompson có lần thứ 18 liên tiếp tham dự giải đấu.

Suốt gần 2 thập kỷ vừa qua, Lexi Thompson luôn là một trong những golfer hàng đầu trên LPGA Tour. Cô đã đem về 11 chiến thắng trên hệ thống giải golf cao nhất của nữ, trong đó có 1 danh hiệu major, chức vô địch gần nhất của golfer người Mỹ là vào năm 2019. 

Chiến thắng Kraft Nabisco Championship 2014 (sau này đổi tên thành Chevron Championship) đã đưa tên tuổi của Lexi Thompson bay cao và đánh dấu một bước thành công vượt bậc của cô trong các giải major, khi cô đã về Nhì ở tất cả các giải major nữ ngoại trừ Women’s British Open.

Lexi Thompson chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 15 vào năm 2010, sau khi lập kỷ lục trở thành golfer trẻ nhất tham dự U.S. Women’s Open khi mới 12 tuổi kể từ Beverly Klass vào năm 1967. 

Trước khi bước vào chặng đường chuyên nghiệp, Thompson cũng kịp thời đem về chiến thắng tại U.S. Girls’ Junior Championship 2008. Cô cũng đạt thành tích ấn tượng với 4 trận thắng và 1 trận hòa cho tuyển Mỹ tại chiến dịch Curtis Cup 2010 khi 15 tuổi. 

Với tư cách chuyên nghiệp, Thompson cũng đã 6 lần thi đấu cho tuyển Mỹ tại các kỳ Solheim Cup, và liên tục lọt vào top 10 trên Bảng xếp hạng Rolex Rankings từ năm 2013 đến 2022. Bên cạnh đó, cô cũng là thành viên đại diện cho tuyển Mỹ tham dự hai kỳ Thế vận hội Olympic vào năm 2016 và 2021.

“Phong cách chơi bùng nổ, mạnh mẽ của Lexi đã giúp cô nhận được sự yêu mến của hàng triệu người hâm mộ, nhưng chính cách đối xử ân cần của cô đối với những người hâm mộ đã giành được tình cảm của họ”, USGA nói về Thompson trong một tuyên bố. 

“Bất kể điều gì sẽ xảy ra với Thompson trong tương lai, dù có liên quan đến golf hay không, cô ấy vẫn có một lượng lớn người hâm mộ sẽ tiếp tục ủng hộ cô ấy. Ngôi sao một thời của làng golf rời khỏi sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp với tư thế ngẩng cao đầu, cùng thân hình cao 6 feet của mình, những bước đi trên sân golf và phong cách riêng biệt”.

Nguyễn Đoàn