Những lời chia tay tại AIG Women’s Open 2024
17:18:00 26/08/2024

Sự kiện major cuối cùng của golf nữ trong mùa giải 2024 – AIG Women’s Open khép lại và đó cũng là lúc người hâm mộ chứng kiến những cuộc chia tay.

Lydia Ko đã hoàn thành tháng 8 đáng nhớ của mình với chiến thắng AIG Women’s Open, danh hiệu major thứ 3 sự nghiệp đến với Ko sau tấm huy chương vàng Olympic Paris. Chiến thắng của Lydia Ko sẽ tô điểm thêm vào một kỳ AIG Women’s Open đáng nhớ khi giải đấu được tổ chức tại Old Course, St. Andrew, địa điểm luôn được coi là Ngôi nhà của golf và cũng là nơi mà nhiều huyền thoại đã chọn để nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu. Tuần qua, tại đây 3 golfer nữ cũng đã nói lời chia tay với golf chuyên nghiệp.

Vô địch major và nguyên đội trưởng đội Solheim Cup châu Âu Catriona Matthew sẽ tham gia vào sự kiện LPGA Tour có thể là cuối cùng của cô trong tuần này tại AIG Women's Open ở St Andrews.

Catriona Matthew trong lần cuối cùng tham dự AIG Women's Open

Đầu tiên là Catriona Matthew – golfer 54 tuổi, cựu đội trưởng tuyển Solheim Cup châu Âu cho biết AIG Women's Open tại Old Course sẽ là giải đấu đỉnh cao cuối cùng của cô. Đây cũng là giải đấu mà Catriona Matthew đã giành chức vô địch vào năm 2009, chỉ 11 tuần sau khi sinh con thứ hai.

Matthew bắt đầu sự nghiệp LPGA Tour vào năm 1995 và đã giành được tổng cộng 4 chức vô địch. Và mặc dù cô là nhà vô địch trong quá khứ, nhưng AIG Women’s Open 2024 có ý nghĩa lớn hơn rất nhiều với sự nghiệp của cô vì nó đánh dấu lần tham dự thứ 30 liên tiếp của Matthew. Cô là một trong số những biểu tượng của làng golf nữ châu Âu suốt cả sự nghiệp.

Lexi Thompson vẫy chào tạm biệt trên cây cầu Swilcan của sân St. Andrews

AIG Women’s Open cũng có thể sẽ là lần cuối người hâm mộ được thấy Lexi Thompson trong một giải major. Golfer 29 tuổi đã công bố bất ngờ vào tháng 5 và xác nhận rằng cô sẽ không còn tham gia giải LPGA Tour sau khi kết thúc mùa giải năm nay vào tháng 12. Ở vòng đấu cuối cùng, khi đi qua cây cầu Swilcan để lên green hố 18 sân St. Andrews, Lexi Thompson đã dừng lại để vẫy tay chào các khán giả. Sau khi kết thúc hố đấu 18, Thompson đã nhanh chóng cúi mặt xuống với cánh tay quệt nhanh dòng lệ đã trào ra ở khoé mắt.

Lexi Thompson đã có 14 năm thi đấu chuyên nghiệp và mang về 15 chiến thắng, trong đó có một danh hiệu major.

 In Kyung Kim ăn mừng chiến thắng AIG Women's Open 2017

Một nhà vô địch major khác là In Kyung Kim cũng đã nói lời chia tay golf chuyên nghiệp, sau khi kết thúc AIG Women’s Open 2024. Kim là golfer Hàn Quốc, đã thi đấu chuyên nghiệp được 18 năm và có 7 chiến thắng trên LPGA Tour. Năm 2017, In Kyung Kim đã trở thành golfer thứ 5 trong lịch sử Hàn Quốc giành chiến thắng tại AIG Women’s Open.

Phạm Duy Dương