Lexi Thompson ghi hole in one đầu tiên tại Grant Thornton Invitational
09:24:00 10/12/2023

Lexi Thompson đã trở thành golfer đầu tiên ghi hole in one trong lịch sử Grant Thornton Invitational.

Đây là một tuần đầy những sự kiện đầu tiên tại giải Grant Thornton Invitational. Đây là sự kiện đầu tiên sau hơn hai thập kỷ mà PGA TOUR và LPGA Tour cùng tổ chức cho cả nam và nữ. Đây cũng là lần đầu tiên nhiều người chơi thực sự được nhìn thấy nhau thi đấu trực tiếp. Và trong vòng đấu thứ hai theo thể thức Foursomes, Lexi Thompson đã ghi được cú hole-in-one đầu tiên trong lịch sử giải đấu.

Cặp đôi Rickie Fowler/Lexi Thompson đã có -2 gậy sau 15 hố thi đấu. Ở hố 16, Thompson là người phát bóng và với chiếc gậy 7 sắt trong tay từ 155 yards ở hố 16 par-3, cô đã không để đồng đội của mình phải dung đến gậy putter khi ghi điểm hole in one đẹp mắt. Đây là điểm hole in one thứ 11 trong sự nghiệp thi đấu của Lexi Thompson.

Cặp đôi người Mỹ kết thúc vòng đấu với 68 gậy (-4) và đang xếp vị trí đồng hạng 4 với tổng điểm -16.

Cặp đôi Lydia Ko/Jason Day đang dẫn đầu bảng xếp hạng với -20 gậy. Hai cựu số 1 thế giới đã có một vòng đấu tuyệt vời 66 gậy (-6), họ kết hợp để ghi 7 điểm bỉdie trong ngày.

Ko và Day đang có cách biệt hai gậy so với 2 đội Tony Finau/Nelly Korda và Leona Maguire/Lucas Glover (69).

Grant Thornton Invitational có tổng giải thưởng 4 triệu đô la, cặp đôi vô địch sẽ nhận được 1 triệu đô la (500.000 đô la cho mỗi người).

Phạm Duy Dương