Vô địch 3M Open, Jhonattan Vegas có danh hiệu đầu tiên sau 7 năm
08:38:00 29/07/2024

Jhonattan Vegas đã thành công ghi điểm birdie ở hố đấu cuối cùng trong ngày Chung kết 3M Open, để giành chiến thắng với cách biệt 1 gậy và đem về danh hiệu đầu tiên sau 7 năm chờ đợi.

Jhonattan Vegas ăn mừng chiến thắng cùng gia đình

Jhonattan Vegas, 39 tuổi, và cũng hơn 2 tuần nữa golfer người Venezuela sẽ bước sang tuổi 40, độ tuổi không quá lý tưởng nếu không muốn nói là đã quá già để cạnh tranh các danh hiệu. Lần gần nhất Vegas nâng cao chiếc cúp vô địch đã cách đây 7 năm tại RBC Canadian Open 2017, và khi ấy sự kiện 3M Open còn chưa ra mắt trên PGA Tour. Trong khoảng thời gian đó đến nay, anh vật lộn với vô số chấn thương, cũng như tự hỏi rằng liệu mình có thể trở lại đỉnh cao hay không? Và câu hỏi đó cuối cùng cũng đã có câu trả lời. 

Golfer người Venezuela đã đánh 70 gậy (-1) ở ngày Chung kết 3M Open, sự kiện mới ra mắt PGA Tour năm 2019, trong đó anh ghi birdie ở hố cuối để giành chiến thắng chung cuộc với cách biệt 1 gậy trước Max Greyserman. 

Jhonattan Vegas đã có lợi thế dẫn đầu sau 54 hố đấu với tổng điểm -16, nhưng phong độ có phần không tốt vào ngày Chủ Nhật suýt chút nữa đã khiến anh bỏ lỡ chức vô địch, khi Max Greyserman có màn thể hiện ấn tượng với kết quả bogey-free 63 gậy (-8) để cân bằng tổng điểm -16 với Vegas. 

Golfer người Venezuela có kết quả even par sau 17 hố đấu vòng cuối, điều này buộc anh phải ghi điểm birdie ở hố 18 par-5 quyết định. Sau 2 gậy đưa bóng on green ở hố đấu này, cú putt eagle 99 feet không thành không, nhưng từ khoảng cách 3 feet còn lại là quá đơn giản để anh đem về birdie và ấn định chiến thắng cùng tổng điểm -17.

Đây là chiến thắng trên PGA Tour thứ 4 của Vegas kể từ khi anh giành được tấm thẻ thành viên vào năm 2011, trước đó 3 năm anh cũng chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2008. Ngoài việc đem về 1,458 triệu đô-la tiền thưởng, Vegas đã có bước tiến lớn trên Bảng xếp hạng FedExCup khi leo từ hạng 149 lên hạng 66.

Điều này đặc biệt quan trọng bởi PGA Tour chỉ còn duy nhất 1 sự kiện nữa là sẽ chốt danh sách 70 golfer dẫn đầu trên Bảng xếp hạng FedExCup, để bước đến chuỗi FedExCup Playoffs cuối mùa. 

Nguyễn Đoàn