FedExCup Playoffs: Tiếp tục cuộc đấu giữa Scottie Scheffler và Xander Schauffele
07:00:00 15/08/2024

Sau khi cùng nhau thi đấu dưới mầu áo tuyển Mỹ tại Olympic Paris, Scottie Scheffler và Xander Schauffele sẽ quay lại cuộc đua cho chức vô địch FedExCup mùa giải 2024.

Scottie Scheffler và Xander Schauffele, hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch FedExCup mùa giải 2024

Cuộc đấu của các golfer chuyên nghiệp xuất sắc nhất trên PGA Tour sẽ chính thức khởi tranh tại FedEx St. Jude Championship ở Memphis tuần này. Khi cuộc tranh tài bắt đầu vào ngày Thứ Năm tại TPC Southwind, quy tụ 70 golfer hàng đầu thế giới, bao gồm những cái tên như Rory McIlroy, Collin Morikawa, và những nhà vô địch trước đây ở Memphis như Will Zalatoris và Justin Thomas.

Nhưng Scottie Scheffler và Xander Schauffele đã trở thành những cái tên nổi bật trong mùa giải này. Scheffler đứng số 1 trên Thế Giới và số 1 ở bảng xếp hạng FedExCup. Schauffele xếp số 2 ở cả hai. Cách đây hai tuần, Scottie Scheffler đã giành huy chương vàng Olympic Mỹ tại Paris. Ba năm trước, Schauffele cũng đã mang về huy chương vàng Olympic cho Mỹ tại Tokyo.

Ba trong số bốn chiến thắng major năm 2024 đều được giành bởi Scottie Scheffler (The Masters - nơi Schauffele đứng thứ 8) và Xander Schauffele (PGA Championship, The Open - Scheffler đều có thành tích top 10 ở cả hai giải). Còn tại U.S. Open, nơi Bryson DeChambeau giành chiến thắng, Schauffele đứng thứ 7, trong khi Scheffler xếp hạng 41.

Còn về giải The Players Championship hồi tháng 3 vừa qua? Scheffler cũng đã giành chiến thắng ở đây. Schauffele xếp nhì, kém đúng 1 gậy.

Cả Scottie Scheffler và Xander Schauffele đều sẽ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch FedEx St. Jude Championship. Cả hai đều chưa từng giành chiến thắng tại Memphis trước đây. Nhưng họ đã có thành tích tốt ở đây - và cũng đang có phong độ ấn tượng trong mùa giải này. Schauffele đã thi đấu 7 lần tại TPC Southwind, thành tích tốt nhất của anh là xếp thứ 6 vào năm 2020, khi giải còn mang tên WGC-FedEx St. Jude Invitational. Scheffler đã chơi tại Memphis 4 lần, với kết quả tốt nhất là hạng 14 vào năm 2021 và hạng 15 vào năm 2020. Hai người sẽ chơi cùng nhóm với nhau ở hai vòng đầu tiên của FedEx St. Jude Championship

Phạm Duy Dương