Tom Kim: “Tôi học được rất nhiều từ thất bại này”
11:15:00 24/06/2024

Tom Kim đã bỏ lỡ cơ hội đem về danh hiệu PGA Tour thứ 4 trong sự nghiệp tại Travelers Championship, tuy nhiên thất bại này đã giúp golfer người Hàn Quốc học hỏi thêm được nhiều điều.

Tom Kim đã đón ngày sinh nhật tuổi 22 của mình với vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Travelers Championship trong 4 ngày liên tiếp nhờ các vòng đấu 62-65-65-66. Golfer người Hàn Quốc chỉ mắc duy nhất 2 bogey trong tuần, đều đến từ các tình huống 3 putt. Không ai có thể vượt qua Tom Kim sau 72 hố đấu, nhưng anh lại thất bại đáng tiếc ở hố play-off trước Scottie Scheffler. 

Đây không phải là kết quả Tom Kim đã vạch ra ban đầu, tuy nhiên sau vị trí Á quân lần này, golfer 22 tuổi đã học hỏi được rất nhiều điều. 

“Trước những golfer giỏi nhất thế giới, tôi đã chiến đấu hết mình, đây là một bước nhảy vọt lớn để tôi đủ điều kiện tham dự chuỗi FedExCup Playoff”, Tom Kim, người nhảy từ vị trí 69 lên 31 trên bảng xếp hạng FedExCup nói. 

“Tôi đã có rất nhiều niềm vui ở đó, cảm giác giống như một buổi tập luyện với anh ấy [Scheffler]… Thật vui khi biết rằng sự nỗ lực của tôi đã thực sự trở thành hiện thực. Sẽ cực kỳ ngọt ngào nếu tôi chiến thắng, nhưng điều đó vẫn không thay đổi con người tôi. Tôi học được rất nhiều từ thất bại này”.

Tom Kim và Scottie Scheffler đã cùng nhau rượt đuổi điểm số trong suốt ngày đấu. Thời điểm bước đến hố 18, khi Scheffler vượt lên dẫn 1 gậy ở hố 15 trước đó, điều này bắt buộc Tom Kim phải ghi điểm ở hố cuối cùng để níu giữ hy vọng chiến thắng. 

Sau lời khuyên từ caddie Paul Tesori ở fairway hố 18, Tom Kim đã thay đổi cây gậy sắt của mình ít hơn 1 số và anh đã có tình huống tiếp cận cờ hoàn hảo từ 128 yards còn 10 feet. Cú putt birdie sau đó là đủ để golfer người Hàn Quốc buộc trận đấu bước vào hố play-off, khi Scheffler chỉ có điểm par ở hố đấu này. 

Dẫu vậy, kết quả chung cuộc như nào ai cũng đã rõ, Tom Kim bỏ lỡ danh hiệu PGA Tour thứ 4 trong sự nghiệp, còn Scheffler có lần thứ 6 nâng cúp trong mùa giải 2024.

“Tôi cảm thấy năm nay tôi học hỏi được rất nhiều”, Tom Kim nói. “Tôi đã trải qua rất nhiều bài học học được về việc không nên đánh giá quá cao mọi thứ. Dù tôi có 10 lần chiến thắng trên PGA Tour hay không, điều đó cũng không thay đổi tôi”.

“Tôi nghĩ tôi đã phải trải qua rất nhiều trải nghiệm mới thực sự học được điều đó… khi tôi làm việc chăm chỉ, không mong đợi điều gì, chỉ để mọi việc xảy ra. Tôi nghĩ đó là những gì đã xảy ra trong tuần này. Tôi đã rất gần với việc hoàn thành suốt từ đầu đến cuối; điều đó thật tuyệt vời, nhưng nó không có nghĩa là như vậy và tôi sẽ có cơ hội của mình”.

Với năng lượng tuyệt vời sau tuần đấu tại Travelers Championship, Tom Kim không có ý định dừng lại, khi anh xác nhận sẽ tiếp tục đến Detroit tham dự Rocket Mortgage Classic tuần tới. Đó sẽ là tuần thứ 9 liên tiếp golfer người Hàn Quốc tham gia thi đấu. 

Nguyễn Đoàn