Tiger Woods và Rory McIlroy quyết định lùi thời gian ra mắt giải đấu đầu tiên của TGL
09:00:00 21/11/2023

Giải đấu đầu tiên được tổ chức bởi TGL đã chính thức bị hoãn lại cho đến năm 2025 do sự cố về hệ thống điện trong những ngày vừa qua.

Mặc dù sự kiện đầu tiên của TGL đang nhận được nhiều sự mong đợi từ phía người hâm mộ, tuy nhiên mới đây Tiger Woods và Rory McIlroy đã quyết định hoãn thời gian khởi động giải đấu này cho đến đầu năm 2025. Quyết định được đưa ra khi chỉ còn cách 50 ngày trước ngày diễn ra sự kiện đầu tiên. 

Theo thông báo từ TGL, việc hoãn lại này được đưa ra sau khi hệ thống điện tạm thời và dự phòng tại SoFi Center dome gặp sự cố, gây sụp đổ mái che không khí vào đêm 14 tháng 11 tại khuôn viên của Palm Beach State College. Mặc dù có sự hư hại ở phần mái che, nhưng may mắn thay, không có thương vong nào xảy ra và công nghệ chủ chốt không bị ảnh hưởng.

TGL ban đầu dự kiến sẽ được ESPN phát sóng bắt đầu từ ngày 9/1/2024, ngay sau trận College Football Playoff National Championship.

Rory McIlroy chia sẻ:“Quyết định hoãn lại này mang lại cảm xúc pha trộn giữa thất vọng và hồi hộp. Chúng tôi rất vui mừng khi không có ai bị thương và mong chờ sự ra mắt của TGL. Dưới tình huống này, mặc dù tiếc nuối về sự trì hoãn, nhưng việc này sẽ giúp chúng tôi có thêm thời gian để chuẩn bị và trở lại mạnh mẽ hơn”.

Tiger Woods cho biết: “Tôi tin tưởng vào TGL, và khi đà tăng lên trong năm qua, tôi càng hào hứng hơn về những gì mà nó có thể trở thành cho người hâm mộ của môn thể thao trên toàn thế giới. Mặc dù sự cố tuần trước đã buộc chúng tôi phải điều chỉnh tiến độ, nhưng tôi tin tưởng rằng ý tưởng này sẽ được hiện thực hóa bởi những người chơi cam kết lớn của chúng ta”.

Giải đấu sẽ có sự tham gia của sáu đội với 4 golfer PGA Tour trong mỗi đội, cạnh tranh trong 15 trận đấu mùa thường và sau đó là các trận bán kết và chung kết.

ESPN cũng đã phát đi thông cáo từ Rosalyn Durant, Phó Chủ tịch điều hành ESPN, khẳng định: “Chúng tôi là đối tác của TGL và hoàn toàn ủng hộ quyết định của họ. Chúng tôi đã tin tưởng vào họ và tầm nhìn của họ từ đầu, và điều đó vẫn không thay đổi. Thêm thời gian để lên kế hoạch, kiểm tra và diễn tập chỉ làm cho mọi thứ tốt hơn. Chúng tôi mong đợi sự ra mắt mùa giải đầu tiên trên ESPN”.

 

Ngọc Hậu