Singapore Golf Junior Championship: Nguyễn Viết Gia Hân Nhì bảng, Nguyễn Quốc Bảo Huy lọt top 10
15:15:00 07/06/2024

Hai tài năng trẻ đại diện cho Việt Nam tại Singapore Golf Junior Championship đã khép lại giải đấu với việc đều lọt vào top 10, trong đó Nguyễn Viết Gia Hân đứng ở vị trí Nhì bảng.

Sau 2 ngày tranh tài, cả hai đại diện của Việt Nam đều thành công vượt qua cắt loại và bước vào ngày chung kết tại Singapore Golf Junior Championship. 

Trong đó, Nguyễn Viết Gia Hân đã tiếp tục để lại dấu ấn sau khi điền tên lên Bảng xếp hạng Golf Nghiệp dư Thế giới (WAGR) mới đây. Kết thúc 36 hố tại Keppel Club, golfer sinh năm 2011 tạm thời giữ vị trí thứ 3 ở bảng Nữ B với các vòng đấu 74-76. Sang ngày chung kết, Gia Hân đã đem về kết quả tốt hơn so với 2 vòng đấu trước đó với 73 gậy (+1).

Nguyễn Viết Gia Hân cán đích ở vị trí Nhì bảng

Vòng này, Gia Hân đem về 3 birdie cùng 4 bogey, tổng điểm +7 giúp nữ golfer của Việt Nam vươn lên chiếm giữ vị trí Nhì bảng. Kết quả này cũng đưa Gia Hân đứng hạng 5 trên Bảng xếp hạng tổng dành cho Nữ. Với việc đã được điền tên trên WAGR, thứ hạng này hoàn toàn giúp Gia Hân tích lũy thêm điểm số và cải thiện vị trí của mình. Hiện tại, Gia Hân đang đứng hạng 2931 trên WAGR. 

“Con cảm thấy rất vui khi sau 2 ngày đấu mình xếp ở vị trí thứ 3, hết giải mình cũng đã vươn lên được 1 bậc. Đây cũng là vị trí cao nhất của con khi tham gia một giải quốc tế”, golfer sinh năm 2011 cho biết khi khép lại giải đấu. 

Trong khi đó, Nguyễn Quốc Bảo Huy có ngày đấu chưa được như ý muốn, đại diện của Việt Nam chỉ có thể đem về kết quả 83 gậy (+11) khi ghi được 1 birdie, còn lại có 6 bogey và 3 double bogey. Tổng điểm +23 sau 54 hố đấu đưa Bảo Huy cán đích ở vị trí thứ 8 ở bảng Nam B. Ở độ tuổi 12, những gì golfer đến từ Khánh Hòa làm được đã là vượt trội so với những bạn bè đồng trang lứa. 

Đây sẽ là hành trang đáng quý trong chặng đường phát triển của cả Bảo Huy lẫn Gia Hân, khi cả hai được coi là mầm non tương lai của golf nước nhà. 

Kể từ khi Singapore Golf Junior Championship bắt đầu được tổ chức vào năm 2022, đây là lần đầu tiên có các đại diện của Việt Nam tham dự giải đấu. Có thể nói, thứ hạng mà Gia Hân và Bảo Huy đạt được đang là kết quả tốt nhất của Việt Nam ở giải đấu thuộc sự quản lý của Hiệp hội Golf Singapore này.

Nguyễn Đoàn