Nguyễn Viết Gia Hân, Nguyễn Quốc Bảo Huy khởi đầu tốt tại Singapore Golf Junior Championship 2024
06:29:00 06/06/2024

Hai đại diện của Việt Nam có kết quả tốt trong ngày thi đấu đầu tiên tại Singapore Golf Junior Championship, khi đều nằm trong top đầu ở bảng đấu của mình.

Ngày khai màn của một trong những giải đấu nghiệp dư lớn nhất thuộc Hiệp hội Golf Singapore - Singapore Golf Junior Championship đã khởi tranh tại Keppel Club. Mặc dù Course Rating của sân đấu này chỉ ở mức 65.3 dành cho những giải đấu Junior, ở vòng 1 Singapore Golf Junior Championship, chỉ có 6 trên tổng số 101 golfer đạt điểm âm, 5 trong số đó nằm ở bảng Nam A và 1 thuộc bảng Nam B. 

Hai đại diện của Việt Nam là Nguyễn Viết Gia Hân và Nguyễn Quốc Bảo Huy lần lượt nằm ở bảng Nữ B và Nam B dành cho độ tuổi từ 11-13.

Nguyễn Viết Gia Hân (trái) đánh 74 gậy ở vòng 1 Singapore Golf Junior Championship

Nằm trong nhóm đấu sớm buổi sáng, Gia Hân dường như chưa thể làm quen với nhịp độ thi đấu và mắc điểm số bogey ngay ở hố 1 par-4. Sau khi có liền 5 điểm par, golfer sinh năm 2011 tiếp tục mắc lỗi với liên tiếp 3 bogey, để khép lại 9 hố đầu với kết quả +4.

Ở 9 hố sau, Gia Hân đã kịp thời tỏa sáng để gỡ lại điểm số với 3 birdie và chỉ có 1 bogey. Kết quả 74 gậy (+2) đưa Gia Hân xếp ở vị trí T3 trên bảng xếp hạng, kém 2 gậy so với golfer Thái Lan Suritpreeya Pruksanubal và golfer Hong Kong Hou Peiqi - người có vòng đấu 72 gậy (even par). Còn ở bảng xếp hạng tổng của Nữ, đại diện của Việt Nam tạm giữ vị trí T6. Cũng trong ngày thi đấu, Nguyễn Viết Gia Hân đã nhận tin vui khi chính thức được điền tên lên bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới (WAGR).

Trong khi đó, Nguyễn Quốc Bảo Huy cũng có ngày đấu tương đối ổn với kết quả 76 gậy (+4) để đứng vị trí T2 ở bảng Nam B, kém 6 gậy so với vị trí dẫn đầu của golfer Ấn Độ Kartik Singh - người đánh âm gậy duy nhất ở bảng đấu này. 

Nguyễn Quốc Bảo Huy tạm xếp thứ 2 ở bảng đấu của mình

Xuất phát từ hố 10, Bảo Huy đã giữ được sự ổn định khi đánh even par ở 9 hố đầu với 3 birdie, 1 bogey và 1 double bogey. Tuy nhiên sang đường sau, golfer 12 tuổi lại không tiếp tục duy trì được phong độ đó và có thêm 2 double bogey, 3 bogey cùng 1 birdie nữa để khép lại ngày đấu. Đem về tổng điểm +4, Bảo Huy nắm giữ vị trí T13 trên bảng xếp hạng tổng của Nam.

Ở giải đấu năm ngoái, golfer giành chiến thắng tại bảng Nam B là Andrew Yap Yung Cheng đạt tổng điểm +5, còn người chiến thắng ở bảng Nữ B là Xinyu He có tổng điểm +9 sau 54 hố đấu. 

Với các vị trí nằm trong top đầu ở các bảng đấu của mình, Nguyễn Viết Gia Hân và Nguyễn Quốc Bảo Huy đều sáng cửa vượt qua cắt loại, và thậm chí có thể cạnh tranh ngôi nhất bảng. 

Nguyễn Đoàn