Nguyễn Viết Gia Hân, Nguyễn Quốc Bảo Huy thành công qua cắt tại Singapore Golf Junior Championship
14:21:00 06/06/2024

Trong ngày được điền tên lên WAGR, Nguyễn Viết Gia Hân đã nhân đôi niềm vui đó khi thành công vượt qua cắt loại tại Singapore Golf Junior Championship cùng với Nguyễn Quốc Bảo Huy.

Hiện tại, các giải đấu ở cấp độ Nghiệp dư do Hiệp hội golf Việt Nam tổ chức hầu hết đã được R&A công nhận và đưa vào danh sách tính điểm trên Bảng xếp hạng Golf Nghiệp dư thế giới (WAGR), trong đó bao gồm hệ thống giải trẻ VGA Junior Tour. 

Cuối tháng 5 vừa qua tại chặng 4 VGA Junior Tour, Nguyễn Viết Gia Hân đã đánh bại Nguyễn Đức Sơn trong trận đối kháng tranh chức vô địch. Và ngay sau khi hoàn thành vòng 1 tại Singapore Golf Junior Championship hôm qua, golfer sinh năm 2011 cũng đã nhận được tin vui khi chính thức có tên trên WAGR với thứ hạng 2931.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đánh golf, sân golf và văn bảnGia Hân qua cắt tại Singapore Golf Junior Championship ngay sau khi điền tên lên WAGR

Niềm vui đó lại được nhân đôi khi Gia Hân cũng đã chính thức vượt qua cắt loại ở Singapore Golf Junior Championship, sau kết quả 76 gậy (+4) trong ngày tranh tài thứ 2. Vòng này, golfer sinh năm 2011 ghi được 2 birdie và 6 bogey, trong đó có birdie ở hố 10 mở màn ngày đấu. 

Tổng điểm +6 sau 36 hố đấu đưa Gia Hân đứng hạng 3 ở bảng Nữ B cho độ tuổi từ 11-13, cách 6 gậy so với ngôi đầu của golfer Thái Lan Suritpreeya Pruksanubal - người có 2 vòng đấu even par liên tiếp. 

Tương tự như Gia Hân, Nguyễn Quốc Bảo Huy cũng thành công giành quyền đi tiếp ở bảng Nam B. Vòng này, kết quả của golfer 12 tuổi không được tốt như ngày đấu trước đó, khi Bảo Huy chưa thể đem về điểm birdie nào và có 6 bogey cùng 2 double bogey để có vòng đấu 82 gậy (+10). 

Mốc cắt loại ở bảng Nam B là +20, trong khi tổng điểm của Bảo Huy là +12, với kết quả này đại diện của Việt Nam xếp ở vị trí thứ 8 trong bảng đấu. 

Ngày chung kết Singapore Golf Junior Championship sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày mai 07/06 tại Keppel Club, Singapore.

Nguyễn Đoàn