Scottie Scheffler bị đau lưng khi thi đấu BMW Championship
10:58:00 23/08/2024

Scottie Scheffler đã gặp vấn đề ở lưng trong suốt vòng 1 BMW Championship.

Scottie Scheffler đã hoàn thành vòng đấu đầu tiên BMW Championship với kết quả 71 gậy (-1) và cho biết mình đã thức dậy trong tình trạng đau nhức ở lưng, nhưng không tỏ ra lo lắng về cơn khó chịu này. Nhưng cơn đau đã thực sự ảnh hưởng đến golfer số 1 thế giới sau khi anh thực hiện cú đánh thứ hai ở hố 17 par-4.

"Do tình trạng căng cứng một chút, tôi gặp khó khăn trong các cú swing, và tôi đã phải vất vả suốt cả ngày để đánh bóng", Scheffler chia sẻ. "Ở hố 17, tôi cố gắng đánh một đường bóng draw cao, và đó là một cú đánh mà tôi thực sự phải sử dụng nhiều chuyển động hơn. Thực sự là tôi chỉ cảm thấy một chút đau. Nhưng ngoài ra, tất cả đều ổn.

"Nó chỉ hơi nhức thôi. Chắc chắn tôi sẽ hoàn toàn ổn vào ngày mai."

Phần lớn trong các giải đấu mùa này, Scottie Scheffler luôn dẫn đầu về chỉ số Strokes Gained: Tee-to-Green, nhưng có lẽ cơn đau đã khiến Scheffler không thể duy trì được trạng thái đánh bóng tốt nhất. Ở vòng 1 BMW Championship, anh đứng ngoài top 20 về tất cả các chỉ số đánh bóng, nhưng với cảm giác tốt ở trên green, Scheffler đã đứng thứ 6 về chỉ số putting với tổng khoảng cách ghi điểm thành công là 107 feet. Anh đã cứu một điểm bogey quan trọng từ 25 feet ở hố 15 par-4 thứ 15 sau khi đánh bóng xuống nước ở gậy thứ 2. Cả ba cú putt birdie trong ngày của anh đều từ khoảng cách trên 10 feet.

Đây không phải lần đầu tiên cơn đau ảnh hưởng đến vòng thi đấu của Scottie Scheffler. Mùa này, Scheffler đã phải vật lộn với chấn thương cổ tại THE PLAYERS Championship, tuy nhiên anh vẫn lên ngôi vô địch sau khi đánh vòng cuối 64 gậy.

Scottie Scheffler đang rất muốn vô địch FedExCup năm nay, hi vọng cơn đau của anh sẽ được điều trị dứt điểm để anh có thể tập trung vào giai đoạn cuối mùa giải này.

 

 

 

Phạm Duy Dương