Rory McIlroy lần đầu tiên có cơ hội vô địch Genesis Scottish Open
22:43:00 15/07/2023

7 lần tham dự, nhưng chưa từng có mặt trong top 10. Nhưng năm nay, Rory McIlroy đang có cơ hội để vô địch Genesis Scottish Open.

Trong điều kiện gió ngày càng tăng, Rory McIlroy vừa đủ ghi được 5 birdie để có điểm số 67 gậy (-3) vào ngày thứ Bảy và giữ vững vị trí dẫn đầu với khoảng cách một gậy so với Tom Kim tại Genesis Scottish Open 2023.

McIlroy vẫn chưa putt được nhiều birdie như anh mong đợi, điều này cũng thường xuyên xảy ra với hầu hết các golfer, tuy nhiên anh có số liệu thống kê để chứng minh. Một ngày sau khi anh bỏ lỡ chín cú putt từ khoảng cách 10 feet hoặc gần hơn, anh đã bỏ lỡ một cơ hội eagle từ khoảng cách hơn 3 feet (hố 10) và một cú putt birdie từ khoảng cách 5 feet (hố 16) khi đang cố gắng tạo khoảng cách an toàn tại The Renaissance Club.

"Tôi vẫn đang ở vị trí rất tốt. Như tôi đã nói, tôi cảm thấy như đã bỏ lỡ một vài cơ hội. Nhưng mà, khi bạn đang dẫn đầu vào ngày cuối cùng thì khó mà thất vọng được. Tôi chắc chắn sẽ chấp nhận điều đó". Rory McIlroy chia sẻ.

Rory McIlroy đã có ba lần đứng thứ hai tại Dunhill Links, bốn lần kết thúc trong top năm tại các giải The Open Championship được tổ chức tại Scotland, nhưng anh chưa bao giờ kết thúc trong top 10 tại giải Scottish Open. Với tổng điểm -13, đây là lần đầu tiên anh dẫn đầu Scottish Open sau 54 hố và đứng trước cơ hội để vô địch. Để đạt được danh hiệu, Rory sẽ phải putt tốt hơn nữa để tận dụng những cơ hội ghi điểm mà anh tạo ra, qua đó giảm áp lực từ các golfer đang theo rất sát anh là Tom Kim (-12), Tommy Fleetwood (-11), Brian Harman (-11) và 5 golfer khác đang cùng có tổng điểm -10, trong đó có Scottie Scheffler.

Dự báo cho ngày Chủ nhật là gió khoảng 30 dặm/giờ, trước khi có lốc xoáy. Thời gian thi đấu vòng 4 sẽ bắt đầu lúc 12h45 (giờ Việt Nam), sớm hơn vòng đấu thứ ba 1 tiếng.

 

 

Phạm Duy Dương