Phân tích cú swing của Bryson DeChambeau
17:02:00 05/04/2024

Bryson DeChambeau là nhân vật có tầm ảnh hưởng trong giới golf. Được biết đến với cách tiếp cận phân tích với golf, cỗ máy kiếm tiền LIV Golf đã trải qua 2 lần thay đổi quan trọng trong sự nghiệp và ngày càng có nhiều thành tích tốt.

Bryson là một hình mẫu tuyệt vời cho những người có điểm chấp trung bình và những golfer nghiệp dư, vì anh ấy đã tạo ra một cú swing hoàn hảo để tạo ra cú draw và luôn đúng hướng. Nếu golfer sử dụng chiến thuật này hơn khi cố gắng cải thiện cú đánh của họ thì chúng ta sẽ thấy ít golfer có handicap trên 10 hơn rất nhiều! Dưới đây là một số điểm quan trọng sẽ mang lại lợi ích cho hầu hết tất cả golfer nếu họ muốn hạ Handicap của mình và học hỏi từ Bryson.

- Hông hướng về phía trước trong động tác backswing. Đừng đợi đến khi thực hiện cú downswing mới chuyển trọng lượng của bạn; không có đủ thời gian. Chuyển về phía trước sớm khi thực hiện backswing và bạn sẽ không thể tin được mình đánh bóng tốt như thế nào.

- Chuyển động nhiều hơn. Tất cả chúng ta đều cần xoay hông và vai nhiều hơn và thậm chí có thể quay đầu nhiều hơn trong cú backswing. Điều này tạo ra tốc độ đầu gậy cao hơn và cú draw hơn—ai mà không muốn điều đó?

- Cổ tay trái phẳng. Điều này đôi khi bị quên trong cách cầm gậy kỳ quặc của Bryson, nhưng nó là chìa khóa quan trọng cho sự chính xác. Luôn kiểm soát góc loft và độ đóng mở của mặt gậy sẽ giúp bạn trở thành người chơi gậy sắt và gậy wedge giỏi hơn, đây là những phần quan trọng dành cho người có handicap trung bình.

Trong sự nghiệp của mình, anh đã làm việc cùng 3 huấn luyện viên khác nhau, nhưng may mắn thay, Bryson chưa bao giờ làm mất đi đặc trưng của mình và luôn có một cú đánh dễ nhận biết. 

Nhật Lệ