Top 2 sân golf tốt nhất Ninh Bình hiện nay
11:55:00 16/02/2024

Ninh Bình là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Nơi đây không chỉ thu hút khách tới bởi những thắng cảnh đẹp mê hoặc lòng người như Khu du lịch sinh thái Thung Nham, mà còn có sân golf đẳng cấp thế giới. Trong đó, Royal Golf Club Ninh Bình và Tràng An Golf & Resort là 2 sân golf nổi tiếng nhất tại nơi đây. 

1. Sân Golf Hoàng gia Ninh Bình 

Royal Golf Course Ninh Bình, hay còn gọi Sân Golf Hoàng Gia, tọa lạc gần quốc lộ 1A và các địa điểm có hạ tầng phát triển như khu công nghiệp Tam Điệp, Yên Khánh, Gián Khẩu. Nơi đây cùng với các khu du lịch Tam Cốc Bích động, Tràng An, Kênh Gà, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính… tạo thành quần thể du lịch tâm linh – nghỉ dưỡng – thể thao nổi tiếng của tỉnh Ninh Bình.

Source: Royal Golf Course Ninh Bình

Kiệt tác sân golf này được xây dựng trong quần thể khu du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí có diện tích 670ha tại huyện Yên Mô, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình. Sân golf được bố trí 3 cụm sân 18 hố mang dấu ấn phong cách riêng, trong đó hai sân golf đã được đưa vào hoạt động là: Sân Đồi Vua (King Course) và Sân Hoàng Hậu (Queen Course). Được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng với tiêu chuẩn quốc tế, đẳng cấp, chuyên nghiệp, Royal Golf Course luôn được lựa chọn là điểm đến yêu thích của các golfer trong nước và quốc tế. Vừa rồi, đây cũng là sân tổ chức Chặng 1 của Giải WGHN Tournament Race to South Africa 2024. 

Bên cạnh các dãy núi đá hàng nghìn năm tuổi bao bọc xung quanh, phong cảnh Royal Golf Club còn được tô điểm bởi mặt hồ Yên Thắng biếc xanh cùng những đồi cây thoai thoải trải dài quanh mặt hồ.  Sân golf nằm cách bờ biển Kim Sơn 20km đón gió mát từ biển thổi về cùng với gió mát từ hồ Yên Thắng luôn luôn tạo nên một không gian thú vị, dễ chịu cho các golfer khi đang chơi golf hoặc khi đi du ngoạn vào mùa hè.

2. Tràng An Golf & Resort 

Source: Trang An Golf & Resort

Được mệnh danh là “tiểu Đà Lạt” tại Ninh Bình, sân golf Tràng An là điểm đến quen thuộc, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước bởi cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, cùng những dòng sông uốn lượn quanh rừng thông bát ngát. 

Sân golf Tràng An tọa lạc trong quần thể khu du lịch Tràng An, nằm bên hồ Đồng Chương thơ mộng, mang vẻ đẹp huyền bí và đầy ẩn ý, tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Điều đặc biệt hơn chính là thiết kế của sân golf Tràng An được xây dựng song song cùng hệ sinh thái tự nhiên với hơn 20.000 cây thông. Cỏ được sử dụng trên sân par 3 “Pines Course” là loại cỏ “champion” và “zeon” mới nhất trong ngành khoa học cỏ; giúp tiết kiệm 98% chi phí bảo dưỡng và không cần sử dụng bất kỳ chất hóa học nào để giữ cho cỏ phát triển khỏe mạnh, mang đến một môi trường trong lành, thư giãn cho các golfer.

Có thể nói, địa thế tự nhiên của Ninh Bình như được sinh ra để làm sân golf. Cả 2 sân golf hàng đầu tại đây đều sở hữu cảnh quan tuyệt sắc cùng hệ thống tiện ích hiện đại có thể làm hài lòng cả những người chơi khó tính nhất. Dù chọn sân golf nào, Royal Golf Course Ninh Bình hay Tràng An Golf & Resort, golfers cũng sẽ có được những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Thu Phương