Phil Mickelson đưa ra lời khuyên khi đánh bóng trong hố cát
10:30:00 03/05/2024

Nếu bạn muốn trở thành một người chơi giỏi hơn, bạn cần có khả năng chơi từ các bunker. Mặc dù bạn muốn tránh mọi bẫy cát trên sân nhưng bạn sẽ gặp trường hợp bóng rơi vào đó và điều quan trọng là bạn biết cách thoát khỏi chúng.

Một phần lý do khiến những cú đánh ở bẫy cát khó đến vậy là do kỹ thuật này khác với bất kỳ cú đánh nào khác trên sân. Thay vì cố gắng tiếp xúc với quả bóng, mục tiêu của bạn là cắt bên dưới cát và đẩy quả bóng ra ngoài. Tuy nhiên, điều này thường xuyên dẫn đến việc bắt quá nhiều bóng và lướt qua green hoặc đánh bóng và để nó trong bẫy cát.

Phil Mickelson thực hiện cú đánh vào hầm hố tại giải Mỹ mở rộng 2022

Học kỹ thuật thích hợp là một nơi tốt để bắt đầu. Và nếu muốn thành thạo kỹ thuật này, bạn cần biết một trong những sai lầm lớn nhất cần tránh, mà Phil Mickelson đã chỉ ra trong video dưới đây.

Trước khi thực hiện cú đánh trên bunker, bạn cần phải chuẩn bị kỹ càng tư thế chuẩn bị của mình vì hầu hết mọi người đều mắc sai lầm từ đây. Thay vì đặt trọng phần chân trước, họ đặt bóng ở giữa tư thế đứng. Mickelson nói: “Họ đã để bóng quá xa trọng tâm của mình”

Những gì bạn muốn làm để thiết lập tư thế đúng cách là đưa bóng về phía trước theo thế đứng của bạn. Từ đây, bạn có thể dồn toàn bộ trọng lượng lên phía chân trước của mình, mở mặt ra và đưa gậy xuống cát phía sau quả bóng.

Mickelson nói: “Quả bóng bật lên cao hơn và mượt mà hơn."

Kỹ thuật này tác động đến độ nảy của gậy và cho phép bạn sử dụng mặt sau của gậy wedge để làm lợi thế cho mình. Giờ đây, thay vì lo lắng về việc mép đầu cắm sâu vào cát và để bóng trong hố cát, bạn có thể lướt bên dưới quả bóng và bật nó lên trên green.

Mickelson nói: “Vì vậy, nếu bạn mở mặt gậy và dồn trọng lượng về phía trước, bạn đưa gậy xuống cát và nó sẽ bật lên.”

Điều đó thật dễ dàng và tất cả đều bắt đầu bằng việc thiết lập phù hợp.

Nhật Lệ