PGA Championship 2024: Xander Schauffele và Collin Morikawa đồng dẫn đầu sau 54 hố
08:16:00 19/05/2024

Xander Schauffele và Collin Morikawa đang nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch PGA Championship 2024, nhưng vẫn còn nhiều đối thủ khác bám sát phía sau.

Xander Schauffele và Collin Morikawa chia sẻ vị trí dẫn đầu sau 54 hố PGA Championship 2024

Sau 54 hố thi đấu tại Valhalla Golf Club, PGA Championship 2024 đang ghi nhận có 15 golfer đạt điểm số từ -10 hoặc tốt hơn. Cách biệt giữa các golfer trong nhóm dẫn đầu đang là 5 gậy và điều này đang tạo nên một cuộc cạnh tranh cực kỳ hấp dẫn trong giải Major thứ 2 của năm. Đáng chú ý là trong số 15 golfer này, có 10 người chưa từng vô địch Major.

Xander Schauffele đã ghi birdie ở hai hố cuối cùng của vòng 3 để cân bằng điểm double bogey mà anh đã mắc phải ở hố 15 par 4. Đó là điểm double bogey đầu tiên trong tuần của Schauffele sau khi anh có cú đánh tiếp cận cờ quá mạnh, bóng vượt ra sau green vào khu vực cỏ rough dày khiến anh gặp nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, sự trở lại kịp thời ở hai hố cuối, cùng với 3 điểm birdie trước đó giúp Schauffele có vòng đấu 68 gậy (-3) thứ 2 liên tiếp trong tuần để giữ cho mình vị trí dẫn đầu với tổng điểm -15. Đây là tuần thứ 2 liên tiếp Xander Schauffele dẫn đầu sau 54 hố, tuần trước anh đã làm được điều này tại Wells Fargo Championship, nhưng cuối cùng bị Rory McIlroy đánh bại.

Schauffele chưa từng vô địch Major, anh đang có một cơ hội rất lớn nhưng đối thủ của anh là Collin Morikawa – golfer đã có hai Major ở tuổi 24 cũng đang thể hiện một phong độ rất tốt trong tuần đấu này khi cùng có -15 gậy.

Morikawa có một sai lầm trong ngày thi đấu khi bỏ lỡ cú putt par ở hố 2 par 4 từ khoảng cách 4 feet và đó cũng là lỗi duy nhất trong ngày của anh. Trong 16 hố còn lại vòng 3, Morikawa có được 5 điểm birdie, ấn tượng nhất là tình huống ghi điểm ở hố 3 par 3 với cú putt gần 30 feet và cú chip suýt chút nữa ghi điểm eagle ở hố 10 par 5. Kết quả vòng 3 của Collin Morikawa là 67 gậy (-4).

Shane Lowry có vòng đấu hay nhất sự nghiệp tại Major

Vẫn còn những ứng viên khác cho chiến thắng ở giải Major thứ 2 trong năm. Shane Lowry với việc cân bằng kỷ lục điểm số của sân Valhalla Golf Club khi đánh 62 gậy (-9), sau ngày thứ Bảy không điểm bogey nào anh đã vươn lên vị trí thứ tư. Anh đang có -13 gậy, cùng với Bryson DeChambeau (67 gậy), Viktor Hovland (66 gậy). Sahith Theegala cũng đang chỉ kém 2 người dẫn đầu 1 gậy âm và đứng thứ ba trên bảng xếp hạng (-14 gậy).

12 trong số 13 giải PGA Championship gần đây, nhà vô địch đều là những golfer dẫn đầu hoặc cách nhóm dẫn đầu 2 gậy sau 54 hố. Ngoại lệ duy nhất là Justin Thomas, golfer đã có cú lội ngược dòng từ cách biệt 7 gậy khi bước vào vòng cuối cùng tại Southern Hills năm 2022. Với việc có 6 golfer sẽ bắt đầu vòng cuối với cách biệt không quá 2 gậy so với nhóm dẫn đầu. Sẽ có rất nhiều câu chuyện hấp dẫn để theo dõi, với sự góp mặt của nhiều kiểu golfer khác nhau, hứa hẹn sẽ tạo nên một kết thúc đầy kịch tính, xứng tầm một trận chung kết Major vào Chủ nhật.

Scottie Scheffler, Rory McIlroy, Brooks Koepka – 3 golfer được đánh giá cao nhất trước khi PGA Championship 2024 bắt đầu đã không còn cơ hội cạnh tranh. Rory đang xếp hạng 19 với -9 gậy, Scheffler có vòng đấu dương gậy đầu tiên trong mùa giải này (73 gậy, +2) và đang xếp vị trí T24 với -7 gậy. Trong khi đó, đương kim vô địch Brooks Koepka đứng hạng T47 với điểm -4.

 

Phạm Duy Dương