Open de España: Jon Rahm gặp khó trong việc vượt qua thành tích của Seve Ballesteros
11:23:00 14/10/2023

Jon Rahm đang cố gắng để vượt qua thành tích 3 lần vô địch Open de España của tiền bối Seve Ballesteros.

Jon Rahm tại vòng 2 Open de España 2023. Ảnh: Getty Images

Jon Rahm đã có 3 lần vô địch Open de España – giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha thuộc hệ thống DP World Tour vào các năm 2018, 2019 và 2022, cân bằng thành tích của huyền thoại Seve Ballesteros.

Với một phong độ cao sau kỳ Ryder Cup với tuyển châu Âu, Jon Rahm trở lại quê nhà thi đấu tuần này với vị trí ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Vòng đấu mở màn 67 gậy (-4) giúp Rahm có mặt trong top 10. Nhưng bất ngờ đã xảy ra ở vòng đấu thứ 2 khi Jon Rahm có một ngày thi đấu đáng quên, với thành tích tệ nhất tại giải trong 5 năm qua.

Jon Rahm chỉ có 5/14 hố phát bóng vào fairway, mặc dù vậy anh vẫn đánh bóng on green tiêu chuẩn ở đa số các hố đấu trong ngày, nhưng lại bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm birdie ở khoảng cách ngắn. Golfer số 3 thế giới chỉ có 1 birdie duy nhất trong ngày ở hố số 7 par 5, cùng 2 bogey ở hố 1 và 11.

Với vòng đấu 72 gậy (+1), Jon Rahm hiện đang xếp hạng T45 với tổng điểm -3, trên điểm cắt loại 2 gậy, kém 8 gậy so với người dẫn đầu Matthieu Pavon. Điều này đặt ra một nhiệm vụ khó khăn cho anh vào cuối tuần này trong việc vượt qua Seve Ballesteros bằng cách giành chức vô địch Open de España lần thứ tư.

"Tôi vẫn đang hướng đến chiến thắng," Rahm nói. "Tôi kém 8 gậy, sau khi chơi không tốt, việc giành chiến thắng sẽ khó khăn hơn, đặc biệt nếu thời tiết xấu đi. Điều xảy ra với tôi hôm nay có thể xảy ra với bất kỳ ai, vì vậy nếu tôi chơi tốt ngày mai và tiến gần đến -10, tôi sẽ có cơ hội tốt vào Chủ nhật."

Matthieu Pavon, chính là á quân ở giải đấu năm 2022 khi kém Jon Rahm 6 gậy. Golfer người Pháp có kết quả 68 gậy (-3) ở vòng 2 và đang có tổng điểm -11 sau 36 hố.

Wil Besseling và Shubhankar Sharma kém một gậy, chia sẻ vị trí thứ 2 tại Club de Campo Villa de Madrid.

Phạm Duy Dương