Các thành viên LIV Golf được phép thi đấu tại Ryder Cup 2025
07:08:00 20/09/2024

PGA of America sẽ cho phép các thành viên LIV Golf tham gia thi đấu cho đội Ryder Cup của Mỹ vào năm 2025.

Bryson DeChambeau sẽ có thể thi đấu tại Ryder Cup 2025 nếu đat phong độ tốt

Đã có nhiều câu hỏi về việc liệu các thành viên của giải LIV Golf có được phép thi đấu tại Ryder Cup hay không nếu một thỏa thuận thống nhất không được thực hiện, đặc biệt là khi các cuộc đàm phán giữa PGA Tour và nhà tài trợ tài chính của LIV, là Quỹ Đầu tư Công của Ả Rập Saudi (PIF) đang gặp khó khăn gần đây.

Tuy nhiên, trong một thông báo mới nhất, PGA of America—một trong hai cơ quan quản lý điều hành Ryder Cup, cho biết họ sẽ một lần nữa cho phép những người chơi tại LIV Golf tham gia thi đấu cho đội Mỹ tại Ryder Cup 2025.

Theo một nghĩa nào đó, thông báo của PGA of America không phải là một bất ngờ. Trong buổi ra mắt với tư cách là đội trưởng đội Ryder Cup của Mỹ, Keegan Bradley đã nói rằng anh muốn có “12 tay golf giỏi nhất,” bất kể họ thuộc PGA Tour hay LIV.

Brooks Koepka được phép thi đấu tại Ryder Cup 2023 và anh cùng với nhà vô địch U.S. Open Bryson DeChambeau, sẽ là hai ứng viên LIV Golf khả thi cho việc tham gia vào tuyển Mỹ năm 2025.

Brooks Koepka thi đấu tại Ryder Cup 2023

Cơ chế cho đội tuyển Mỹ đã mở. Nhưng ở phía châu Âu, thì sự miễn trừ tương tự không được áp dụng cho các golfer, vì DP World Tour, không cho phép những người có tư cách thành viên bị đình chỉ đủ điều kiện tham gia thi đấu tại Ryder Cup.

Các tay golf LIV Golf sẽ đủ điều kiện thi đấu cho đội châu Âu khi họ là thành viên của DP World Tour trong năm 2024. Hiện tại, các golfer như Jon Rahm, Tyrrell Hatton và Adrian Meronk đều đã có đơn kiện về tiền phạt/sự đình chỉ của mình trên DP World Tour vì đã tham gia các sự kiện LIV Golf. Trong thời gian chưa có phán quyết của toà, họ có thể thi đấu trong các sự kiện của DP World Tour, và nếu tham gia đủ tối thiểu bốn sự kiện trước cuối năm 2024, họ có thể đủ điều kiện để giữ tư cách thành viên của mình.

Phạm Duy Dương