Leona Maguire và Lucas Glover phải tìm hiểu đối tác của mình tại Grant Thornton Invitational qua Google
09:14:00 09/12/2023

Ở vòng đấu đầu tiên Grant Thornton Invitational 2023, dù thi đấu rất ăn ý, nhưng đây mới chỉ là lần đầu Leona Maguire và Lucas Glover thi đấu cùng nhau.

Leona Maguire cùng với Lucas Glover đứng T2 sau vòng 1 Grant Thornton Invitational 2023.

Tại giải đấu Grant Thornton Invitational 2023 dành cho các golfer hàng đầu trên PGA Tour và LPGA Tour, Leona Maguire cùng với Lucas Glover là một trong số 16 cặp đấu tham gia tranh tài.

Mặc dù Glover đã giành 2 chiến thắng trong mùa giải này và Maguire cùng tuyển Solheim Cup Châu Âu thành công bảo vệ chức vô địch, nhưng dường như bộ đôi này không nhận được quá nhiều sự chú ý trước khi giải đấu khởi tranh. Chính Maguire cũng đã lên tiếng về điều này: “Có lẽ chúng tôi không phải cặp đôi siêu sao ở giải đấu lần này.”

Dẫu vậy, chính bộ đôi này lại tỏa sáng để đứng hạng 2 cùng với bộ đôi Megan Khang/Denny McCarthy, và kém bộ đôi dẫn đầu Nelly Korda/Tony Finau đúng 1 gậy. Vòng này, Leona Maguire/Lucas Glover đã cùng nhau ghi được 13 birdie và 1 eagle, trong đó có chuỗi 10 birdie liên tiếp để hoàn thành vòng đấu 57 gậy -15.

Tưởng chừng như sự ăn ý của cả hai đến từ việc họ thường xuyên thi đấu, tập luyện cùng nhau, thế nhưng đây mới chỉ là lần đầu tiên họ gặp nhau trên sân golf. “Tôi nghĩ Ban tổ chức chỉ xếp cặp cho chúng tôi, còn việc liên lạc như thế nào là do chúng tôi tự quyết định. Chúng tôi đã liên lạc qua tin nhắn và đi chơi 1 buổi cùng nhau", Glover cho biết.

Lucas Glover thừa nhận anh phải tìm kiếm tên của Maguire trên Google và biết cô có một người chị gái song sinh nữa. Golfer 44 tuổi này cũng đã hỏi một số đồng nghiệp khác rằng họ có biết Maguire là ai hay không, trong đó có Justin Thomas – người cùng nhóm đấu với Glover tại Hero World Challenge tuần trước.

Ở chiều hướng ngược lại, Maguire cũng đã lên Google để tìm hiểu thêm những thông tin về Glover, mặc dù cô biết anh từng giành chiến thắng tại U.S. Open 2009. Chính Maguire cũng thắc mắc rằng tại sao một golfer tài năng như Glover lại không thi đấu tại Ryder Cup năm nay. “Người Châu Âu đã gặp may mắn khi Lucas (Glover) không đến Rome, nếu anh ấy ở đó có lẽ mọi chuyện sẽ theo một chiều hướng khác”, Maguire chia sẻ.

Qua câu chuyện của bộ đôi này, có thể dễ dàng nhận thấy sự tôn trọng mà họ dành cho nhau. Dù mới chỉ lần đầu cùng nhau thi đấu, nhưng chắc hẳn kể từ sau giải đấu này, sự thân thiết và ăn ý của họ có thể sẽ được nâng lên đáng kể.

Nguyễn Đoàn