Joaquin Niemann được đặc cách tham dự The Masters 2024
07:23:00 22/02/2024

Augusta National Golf Club đã gửi lời mời đặc biệt đến Joaquin Niemann, cùng với Ryo Hisatsune và Thorbjorn Olesen tham dự giải Masters 2024.

Chủ tịch Augusta National và Masters, Fred Ridley, cho biết "Giải đấu Masters có một truyền thống lâu đời là mời những golfer quốc tế hàng đầu không đủ điều kiện tham dự theo các tiêu chí thông thường. Thông báo hôm nay thể hiện cam kết liên tục của giải đấu nhằm phát triển niềm yêu thích với môn golf trên toàn thế giới. Chúng tôi mong được chào đón mỗi golfer đến Augusta National vào mùa xuân này."

Mặc dù Joaquin Niemann rất muốn tham dự Masters 2024, con đường duy nhất để anh đủ điều kiện mà không cần lời mời đặc biệt là phải lọt vào top 50 golfer hàng đầu thế giới tính đến tuần trước giải đấu. Tuy nhiên, với thứ hạng 81 hiện tại, anh còn khá xa với mục tiêu đó.

Muốn cải thiện thứ hạng  trước giải đấu vào tháng 4, Joaquin Niemann cần phải tham gia các giải đấu khác ngoài LIV Golf. Điều này gần như không thể thực hiện được vì lịch thi đấu dày đặc của LIV Golf, với 3 giải sắp tới ở Jeddah, Hong Kong và Miami trước Masters.

Niemann khởi đầu mùa giải LIV Golf ấn tượng với chiến thắng tại Mayakoba trước Sergio Garcia. Điều đáng nói là cùng thời điểm đó, Wyndham Clark giành đủ điểm xếp hạng thế giới cho chiến thắng của mình tại Pebble Beach Pro-Am, mặc dù giải đấu cũng bị rút ngắn xuống 54 hố như các giải LIV Golf do thời tiết xấu.

Joaquin Niemann vô địch sự kiện LIV Golf đầu tiên trong mùa giải (Ảnh: Getty Images) 

Joaquin Niemann đã lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng về việc LIV Golf không được xếp hạng trong bảng xếp hạng golf thế giới chính thức (OWGR), dẫn đến việc các thành viên của giải đấu khó có cơ hội tham gia các sự kiện major. 

Lời mời đặc biệt từ Augusta National đã giải quyết vấn đề này cho Niemann, ít nhất là trong năm nay. Bên cạnh Masters, anh còn có thể tham dự The Open sau khi giành được suất tham dự giải đấu tại Royal Troon nhờ chiến thắng tại Australian Open vào tháng 12 năm ngoái.

Thorbjorn Olesen vô địch Ras Al Khaimah Championship (Ảnh: Getty Images) 

Giống như Niemann, Olesen và Hisatsune hiện đang xếp hạng ngoài top 50. Trong ba người, Olesen có cơ hội cao nhất khi xếp hạng 59 thế giới, nhờ chiến thắng tại giải Ras Al Khaimah Championship thuộc DP World Tour vào tháng 1.

Ryo Hisatsune được vinh danh là Tân binh của năm DP World Tour 2023 (Ảnh: Getty Images) 

Còn Hisatsune hiện xếp hạng 78, anh là golfer Nhật Bản đầu tiên giành giải Tân binh xuất sắc nhất DP World Tour 2023 và vô địch giải Cazoo Open de France cùng năm. Cuối mùa giải, cả anh và Olesen đều nằm trong số 10 golfer của DP World Tour giành được thẻ PGA Tour. 

Joaquin Niemann đã tham dự 3 kỳ The Masters gần đây và đạt thành tích tốt nhất là T16 vào năm 2023.Thomas Olesen từng về T6 năm 2013, sẽ có lần tái xuất tại Augusta National kể từ năm 2019. Trong khi đó, The Masters sẽ đánh dấu lần đầu tiên Ryo Hisatsune tham dự một giải Major.

Đây là lần thứ 15 The Masters trao lời mời đặc biệt kể từ khi giải đấu triển khai OWGR như một tiêu chí miễn trừ. Lần cuối cùng trao ba lời mời trong một năm là năm 2008, với Jeev Milkha Singh, Prayad Marksaeng và Liang Wen-Chon thi đấu trong giải đấu.

 

 

Kiều Thu Hà