Đội trưởng Luke Donald mời caddie của LIV Golf hỗ trợ tại Ryder Cup 2023
23:12:00 25/04/2023

Luke Donald, đội trưởng đội tuyển Ryder Cup châu Âu 2023, bày tỏ muốn anh trai Christian Donald tham gia việc hỗ trợ tại Ryder Cup diễn ra ở Italia vào tháng 9 tới.

Golfer Brendan Steele cùng caddie Christian Donald

Christian Donald hiện đang là caddie cho golfer Brendan Steele thi đấu tại LIV Golf League.

Mặc dù Christian đã từng làm caddie cho em trai Luke, nhưng sau đó đã chuyển sang làm việc cho Brendan Steele. Tuy nhiên, Luke Donald vẫn hy vọng có thể đưa Christian Donald vào đội hỗ trợ của mình tại Ryder Cup sắp tới.

Khi được hỏi về cảm nhận của mình về việc anh trai đang làm việc cho LIV Golf, Donald cho biết anh không có bất kỳ cảm nhận gì về điều đó. 

Theo anh: “Đối với một người 51 tuổi có 2 đứa con nhỏ, đó là cơ hội tuyệt vời. Anh ấy có thể biết được lịch trình của mình, có tiền lương đảm bảo, đi lại ít hơn và có thể gần gia đình hơn”.

Anh cũng chia sẻ thêm: "Tôi sẽ nhớ anh ấy một chút. Tôi chắc chắn anh ấy sẽ có mặt tại Ryder Cup."

Khi được hỏi về việc anh trai có giúp đỡ anh theo một cách thức nào đó không, Donald nói: "Tôi hy vọng như vậy. Chúng tôi chưa có cuộc thảo luận chính thức, nhưng anh ấy đã làm người lái xe điện cho tôi trong hai lần tôi đảm nhận vai trò phó đội trưởng. Có nhiều vai trò khác nhau khi là một đội trưởng, nhưng tôi nghĩ anh ấy sẽ có mặt ở đó với một vai trò nào đó."

Tuy nhiên, việc Christian Donald vừa làm caddie cho LIV Golf vừa tham gia hỗ trợ đội tuyển châu Âu khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu. Bởi Henrik Stenson đã bị tước bỏ chức vị đội trưởng khi ký hợp đồng với LIV, trong khi Donald lại được bổ nhiệm thay thế. 

Điều này cũng đặt ra câu hỏi liệu rằng Luke Donald có sẵn sàng để cho các golfer LIV như Sergio Garcia, Ian Poulter và Thomas Pieters gia nhập đội tuyển của mình? Chỉ có thời gian mới có thể trả lời được. 

 

Ngọc Hậu