Địa điểm tổ chức giải golf của Tiger Woods và Rory McIlroy bị sập một phần mái nhà
07:32:00 18/11/2023

Sân vận động TGL ở Florida nơi sẽ diễn ra giải TGL Golf League đã bị hư hại sau khi hệ thống điện bị hỏng.

Mái vòm của nhà thi đấu TGL bị hư hại (Ảnh: Getty Images) 

Quá trình chuẩn bị cho giải đấu golf sử dụng công nghệ TGL của Tiger Woods và Rory McIlroy đã gặp phải trở ngại khi sân vận động Florida của TGL, đã bị hư hại một phần trong đêm do sự cố mất điện.

Các bức ảnh trên mạng xã hội cho thấy một phần mái vòm thổi hơi của SoFi Center ở Palm Beach Gardens, Florida đã bị sập. Không có ai bị thương và không có máy móc công nghệ nào bị ảnh hưởng bên trong nhà thi đấu Palm Beach Gardens,

Trong một tuyên bố qua email cho Reuters, TGL cho biết:"Lúc này, chúng tôi đang đánh giá thiệt hại, vẫn còn quá sớm để xác định nó có tác động đối với thời gian của chúng tôi hay không. Không có ai bị thương và không có công nghệ nào bị ảnh hưởng. Các công việc khác tại hiện trường vẫn đang tiếp tục."

Trung tâm SoFi được xây dựng trên khuôn viên của Cao đẳng Tiểu bang Palm Beach là một địa điểm rộng gần 23,225 m2 với đỉnh cao 22.86 m, có sức chứa khoảng 1.600 người vào những đêm thi đấu trong mùa giải khai mạc của TGL. Bên trong sân golf  sẽ được tích hợp nhiều công nghệ khác nhau và bao phủ một khu vực có kích thước khoảng sân bóng đá Mỹ.

TGL được công bố vào tháng 8 năm 2022, là một giải đấu golf được sản xuất cho truyền hình từ liên doanh TMRW Sports của Woods và McIlroy - một công ty thể thao tập trung vào công nghệ - và cả hai golfer đều cam kết thi đấu trong giải đấu.

TGL sẽ có sự góp mặt của sáu đội gồm các golfer trên PGA Tour, bao gồm Justin Thomas, Rickie Fowler, Collin Morikawa, Wyndham Clark, Matt Fitzpatrick, Justin Rose và Xander Schauffele.

Tiger Woods đã xác nhận rằng anh sẽ dẫn đầu nhóm sở hữu đội thứ sáu và cuối cùng, được đặt tên là Jupiter Links Golf Club.

Huyền thoại 47 tuổi chia sẻ "Thông qua việc sử dụng công nghệ, TGL là một bước ngoặt hiện đại của môn golf truyền thống và cuối cùng sẽ làm cho môn thể thao mà tôi yêu thích trở nên phổ biến hơn.  Có cơ hội không chỉ thi đấu mà còn sở hữu một đội, Jupiter, là một chương mới thú vị cho tôi."

 

Kiều Thu Hà