Đánh 1 bogey sau 54 hố, Tom Kim nắm lợi thế để vô địch Travelers Championship
09:20:00 23/06/2024

Tom Kim sẽ có thể dành cho mình món quà sinh nhật tuổi 22 là danh hiệu PGA Tour thứ 4 với chiến thắng tại Travelers Championship.

Tom Kim đã đón sinh nhật tuổi 22 vào ngày 21/06 vừa qua và anh đang cố gắng trở thành người chiến thắng wire – to – wire (dẫn đầu từ đầu đến cuối) thứ 12 tại Travelers Championship và là người đầu tiên kể từ khi Jordan Spieth lập thành tích này vào năm 2017.

Sau 54 hố thi đấu, Tom Kim đang có tổng điểm -18 và anh mới chỉ có duy nhất 1 bogey trên bảng điểm. Tại hố 4 par 4 trong vòng 3, Tom Kim phát bóng vào khu vực cỏ rough bên trái fairway, nhưng anh không gặp bất kỳ khó khăn nào để đưa bóng lên green sau cú đánh thứ 2. Đứng trước cơ hội ghi birdie, cú putt của anh lệch bên phải lăn qua hố hơn 3 feet. Tuy nhiên, cú putt ngược lên để giữ điểm par đã không thành công, bogey đầu tiên trong tuần của Tom Kim.

Với sự cạnh tranh của Akshay Bhatia, Scottie Scheffler và Xander Schauffelle. Tom Kim ghi 3 birdie ở các hố 5, 6 và 8 để duy trì vị trí dẫn đầu của mình. Ở 9 hố sau, Tom Kim chỉ đánh trượt duy nhất 1 green (hố 14 par 4), anh ghi thêm được 3 birdie để khép lại ngày thi đấu với 65 gậy. Tổng điểm -18 của Tom Kim giúp anh có lợi thế 1 gậy ở vị trí dẫn đầu trước vòng đấu cuối cùng.

Kể từ khi ra mắt PGA Tour, Tom Kim đã có 3 chiến thắng, trong đó anh 2 lần vô địch Shriners Children’s Open (2022 và 2023). Anh là golfer thứ 2 sau Tiger Woods có được 2 chiến thắng PGA Tour trước khi bước sang tuổi 21. Chắc chắn, một chiến thắng trong tuần này sẽ là món quà sinh nhật vô cùng ý nghĩa với Tom Kim.

Ở vòng cuối, Tom Kim sẽ được ghép cặp với golfer số 1 thế giới Scottie Scheffeler và Akshay Bhatia, hai golfer đang có -17 gậy. Scheffler đã có 5 chiến thắng trong mùa giải này và đa phần trong đó đều là những giải đấu tuyển chọn của PGA Tour. Scheffler đã ghi 4 birdie liên tiếp trong 4 hố cuối vòng 3 để có thể cạnh tranh chiếc cúp vô địch tuần này. Trong khi đó, Bhatia cũng hướng đến chiến thắng PGA Tour thứ 2 của mình trong mùa giải.

Phía trước nhóm đấu này sẽ là Xander Schauffele, Sungjae Im (cùng -16 gậy) và Collin Morikawa (-15), golfer đang cho thấy sự “hồi sinh” trong giai đoạn gần đây với 5 giải đấu liên tiếp lọt vào top 20, bao gồm vị trí thứ 4 tại PGA Championship và 14 tại U.S. Open.

TPC River Highlands đang giúp các golfer “chữa lành” sau tuần đấu khó khăn tại U.S. Open, rất nhiều vòng đấu âm đã được ghi, chỉ tính riêng vòng 3 vừa qua, 70 golfer đã ghi 347 birdie và Cameron Young là người chơi xuất sắc nhất với kết quả 59 gậy (-11). Với một sân đấu dễ ghi điểm, cuộc cạnh tranh vô địch ở vòng cuối sẽ hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn.

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương