Các golfer có được trả tiền để xuất hiện trong phim tài liệu Full Swing 2?
11:00:00 08/03/2024

Mùa mới nhất của bộ phim tài liệu ăn khách "Full Swing" trên Netflix vừa ra mắt... nhưng liệu các golfer có nhận được thù lao cho sự xuất hiện của họ?

 

Sau một khoảng thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thì Full Swing 2, phần mới nhất của bộ phim tài liệu ăn khách do Netflix sản xuất, cũng đã được ra mắt. Với dàn diễn viên toàn sao, quy tụ một số golfer hàng đầu thế giới, series này hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị cho khán giả.

Có thể nhiều người sẽ tự hỏi, làm thế nào các nhà sản xuất phim có thể thuyết phục được những ngôi sao lớn đồng ý cho phép camera theo sát họ, đi sâu vào đời sống cá nhân? Hoặc liệu các golfer có được trả tiền để xuất hiện trong Full Swing 2 hay không?

Nhiều người có thể ngạc nhiên khi biết rằng các golfer xuất hiện trong Full Swing 2 thực tế không được trả tiền, điều này có vẻ kỳ lạ khi cân nhắc đến việc họ không có quyền kiểm soát nội dung được sản xuất.

Trong một bài báo được The Athletic đăng tải vào tháng 6 năm 2023, trước khi Full Swing 2 ra mắt, nhà sản xuất Chad Mumm xác nhận rằng các golfer chỉ được xem tập của họ khoảng một tuần trước khi phát sóng.

Nhà sản xuất Chad Mumm làm rõ rằng người chơi không được trả tiền để xuất hiện trong loạt phim đình đám này (Ảnh: Getty Images) 

Mặc dù việc xuất hiện trong series phim tài liệu nổi tiếng này mang lại nhiều lợi ích, nó cũng tiềm ẩn rủi ro ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân của một số người.

Với quyền truy cập hậu trường, khán giả có cơ hội hình thành ý kiến ​​về các golfer dựa trên nhiều yếu tố hơn là chỉ phong độ và phong thái thi đấu trên sân. Điều này có thể dẫn đến những đánh giá không thể đoán trước. Joel Dahmen và Keegan Bradley là những ví dụ tích cực, khi cả hai được coi là những anh hùng thầm lặng của Full Swing mùa 1 và 2.

Tuy nhiên không phải ai cũng có được phản ứng tích cực như vậy. Bên cạnh những mặt tích cực, các golfer cũng có thể phải đối mặt với sự chỉ trích và kiểm soát gắt gao từ dư luận. Mặc dù không muốn đề cập đến tên cụ thể, nhưng góc nhìn của nhiều người về một số nhân vật nhất định đã thay đổi sau khi xem mùa thứ hai - và thật không may, không theo hướng tích cực.

Với việc đề cập đến những chủ đề gây tranh cãi như LIV Golf và giai đoạn đầy biến động của PGA Tour, việc tham gia series có thể được coi là một canh bạc với rất ít phần thưởng. 

Full Swing mùa 2 có 8 tập, trong đó nói về cuộc đối đầu giữa PGA Tour và LIV Golf, câu chuyện về hậu trường Ryder Cup với sự góp mặt của Rory McIlroy, Tom Kim, anh em nhà Fitzpatrick...

 

Kiều Thu Hà