Ian Woosnam - người truyền cảm hứng tích cực cho Bronte Law
09:22:00 27/03/2024

Sau năm 2023 đầy khó khăn khi Bronte Law cố tìm kiếm danh hiệu cho mình tại các giải đấu của mình, cô dường như đã quay lại hào quang chiến thắng nhờ làm việc với cựu golfer số 1 thế giới Ian Woosnam.

Thi đấu để trở lại hào quang của nhà vô địch năm 2023 bỗng trở thành ký ức xa vời của Bronte Law ở Maroc. Chiến thắng của cô tại Lalla Meryem Cup vào cuối tháng 2 là danh hiệu Ladies European Tour thứ ba và cũng là danh hiệu đầu tiên của cô sau hai năm chưa tìm kiếm được chiến thắng nào.

Đã không thể với tới chức vô địch 11 lần trong chuỗi giải đấu LPGA Tour năm ngoái, Law đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ nhà vô địch Masters và huyền thoại Ryder Cup Châu Âu - Ian Woosnam. Sau khi trao đổi về khó khăn của mình với cựu golfer số 1 thế giới, Law muốn tìm lại cách quay trở lại hào quang của người chiến thắng. Cô cho rằng phần lớn thành công của cô tại Royal Golf Dar Es Salam là nhờ chính người đàn ông đó. Ian Woosnam sẽ tổ chức một sự kiện trong Legends Tour vào tháng 5 tại Apes Hill ở Barbados – đây là nơi cô thường xuyên ghé đến và tập luyện. 

“Tôi thực sự gặp khó khăn và không biết nên làm như thế nào hay tìm kiếm sự hướng dẫn từ ai đó. Tôi luôn đến Barbados trong một tháng. Tôi thật may mắn khi thường xuyên gặp và chơi với Woosie khi tôi ở đó,” cô nói

“Tôi đã biết anh ấy có lẽ từ bảy hoặc tám năm trước khi thường xuyên đến đó. Anh ấy thực sự đã mất rất nhiều thời gian, có lẽ là ba hoặc bốn ngày mỗi tuần để giúp đỡ tôi. Anh ấy đã cố gắng cố vấn và hướng dẫn tôi.

“Lượng thời gian anh ấy dành để giúp đỡ tôi thật đáng kinh ngạc. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi có được cơ hội đó. Tôi thực sự không thể cảm ơn đủ vì anh ấy không chỉ là một người bạn tốt mà còn vì đã chia sẻ với tôi tất cả những kinh nghiệm mà anh ấy đã có trong nhiều năm qua.

Anh ấy đã khuyên tôi nên tiến về phía trước để có sự chuẩn bị tốt nhất. Những gì anh ấy đã trải qua trong sự nghiệp của mình. Đó chỉ là rất nhiều thông tin và rất nhiều lời khuyên.

Tôi cảm thấy như mình đã thoát khỏi điều đó một cách có động lực và thực sự tích cực. Tôi đã tập luyện chăm chỉ nhất có thể và có lẽ đã có một mùa giải tốt nhất. Bên cạnh điều đó với huấn luyện viên tâm lý của tôi (Karl Morris) và huấn luyện viên Richard (Green), tôi có cảm giác như đã trở lại vị trí mà mình có thể giành chiến thắng một lần nữa.”

Woosnam, người giành được 52 danh hiệu chuyên nghiệp và có được chiếc áo khoác màu xanh đáng mơ ước vào năm 1991, rất tự hào khi thấy Law giành được chiến thắng dưới sự quản lý của mình.

Golfer 28 tuổi đến từ Stockport chỉ là một trong những người mà Woosnam trong vai trò cố vấn golf, vì anh cũng giám sát việc VĐV xứ Wales Jack Davidson tham gia DP World Tour thông qua Q-School vào tháng 11.

Bước đột phá đầu tiên của Law trong thi đấu chuyên nghiệp đến vào năm 2019 khi cô giành chức vô địch Pure Silk ở LPGA Tour. Cô ấy đã củng cố điều này bằng các chiến thắng tại Dubai Moonlight Classic và Aramco Team Series London lần lượt vào năm 2021 và 2022.

Kỷ lục của cô ấy vào năm 2023 thể hiện sự tụt dốc trong sự nghiệp của mình và Woosnam đã tiết lộ mục đích của anh ấy là giúp cô ấy tại những cú xoay để trở lại vinh quang trong quá khứ. “Tôi đã nói với cô ấy, nếu chúng ta định làm việc này, hãy làm điều đó một cách đúng đắn và công bằng với cô ấy, cô ấy đã làm việc rất chăm chỉ. Chúng tôi đã chơi cùng nhau rất nhiều – cú swing của cô ấy đã ở đó nhưng cô ấy không thực hiện đúng chuyển động,” Woosnam nói “Cô ấy không nhận được lực trong cú đánh của mình, vì vậy tôi đã nói, bạn không phải là người duy nhất không cảm nhận được nó, bạn phải học cách vung nó theo cách này, vì vậy tôi đã dành rất nhiều thời gian chỉ để cải thiện động tác của cô ấy.” 

“Tôi nghĩ vấn đề với Bronte là cô ấy đột nhiên đánh bóng xa hơn và cảm thấy khó kiểm soát khoảng cách của mình. Tôi đã nói chuyện với cô ấy vài lần và tôi nói, hãy kiên nhẫn và điều đó sẽ đến. Vòng đầu tiên, cô ấy thi đấu không tốt lắm, cô ấy cứ đi qua green liên tục."

Tuy nhiên, sau Bronte đã thi đấu tốt ở vòng thứ 2 và thứ 3, giành được tổng điểm sau 3 vòng là 206 (-13) và nhận chiếc cúp vô địch đầu tiên trong năm 2024 giải đấu Lalla Meryem Cup

Nhật Lệ