'Hãy ngừng than vãn và bắt tay giải quyết vấn đề' - Huấn luyện viên Pete Cowen đưa ra lời khuyên cho Brooks Koepka
15:30:00 13/05/2024

Huấn luyện viên Pete Cowen tiết lộ phương pháp để giúp Koepka sẵn sàng cho cuộc chiến trước giải Major thứ hai năm 2024

The PGA Championship được thiết lập để trở thành một giải đấu đầy gay cấn, kể cả những golfer tài năng như Brooks Koepka và Rory McIlroy cũng đang cố gắng tìm lại phong độ trước golfer số 1 thế giới - Scottie Scheffler. Tham dự giải Major thứ hai trong năm 2024, Koepka là một cái tên sáng giá vì anh hiện đang giữ chức vô địch với chiến thắng tại LIV Golf Singapore. Tuy nhiên, cuộc hành trình của anh ấy không hề suôn sẻ, huấn luyện viên huyền thoại Pete Cowen đã tiết lộ tất cả trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Telegraph Sport .

Tại The Masters, Koepka kết thúc ở vị trí thứ 45, Koepka đã có một bài phát biểu với Cowen - huấn luyện viên đã cùng làm việc với anh hơn 10 năm.

Nói về khoảnh khắc này, Cowen nói với Telegraph Sport: “Tôi gửi cho anh ấy những lời lẽ thẳng thắn của mình khi anh ấy rên rỉ với tôi về cú putt bóng. Tôi bảo anh ấy đừng than vãn nữa và hãy bắt tay vào giải quyết vấn đề. Một lần nữa, đó chính là điều khiến anh ấy bị kích động. Phương pháo này tôi đã từng áp dụng trước khi anh ấy giành chức vô địch Major đầu tiên (US Open) vào bảy năm trước."

“Anh ấy đã dành hàng giờ để thay đổi những tình huống trên green kể từ đó, ít nhất tôi có thể thấy anh ấy đang cố gắng. Nếu anh ấy thắng, anh ấy sẽ cùng với (Sir Nick) Faldo và (Phil) Mickelson chinh phục danh hiệu Major lần thứ 6 và với độ tuổi của anh ấy, điều đó sẽ rất thú vị."

Có thể cho rằng, Koepka là người chiến thắng nhiều nhất trong kỷ nguyên hiện đại, vì golfer người Mỹ đã giành được 5 giải Major kể từ năm 2017. Chắc chắn khi nói đến Major, đó là khía cạnh giúp Koepka tiếp tục như trước đây, anh ấy tự tin tuyên bố rằng sẽ đưa con số chiến thắng lên hai chữ số ở giải Major và điều đó nằm trong tầm tay của anh ấy .

“Đối với tôi tất cả đều là Major, đó là những gì bạn được định nghĩa, phải không?" Koepka nói về tham vọng tương lai của mình. "Bạn nhìn vào hầu hết golfer, này tại sao Tiger hay Jack lại là người giỏi nhất và tất cả muốn đến Majors. Đó là đỉnh cao trong môn thể thao của chúng tôi, hiện tại tôi đã có 5 chiến thắng trong số đó và tôi muốn đạt được con số gấp đôi. Tôi muốn dành được 10 đến 12 chiến thắng và tôi nghĩ điều đó là thực tế.

 

Nhật Lệ