Tân binh Ludvig Aberg ngưỡng mộ vị Huấn luyện viên Peter Hanson của mình
11:30:00 12/04/2024

Golfer chuyên nghiệp sinh năm 1999 này đang tham gia giải đấu The Masters với tư cách là một tân binh xuất sắc. Anh hiện đang làm việc cùng Peter Hanson và anh luôn bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho vị huấn luyện viên này.

Ludvig Aberg đã làm nên lịch sử vào tháng 9 năm ngoái khi anh trở thành tay golf đầu tiên chơi ở Ryder Cup trước khi chơi ở một giải vô địch lớn. Hiện tại ở giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên này, anh ấy có cơ hội tốt để ghi tên mình vào sách kỷ lục của Augusta National vì một lý do khác. 

Ludvig Aberg được làm việc cùng với những cựu golfer có tiếng như caddie Joe Skovron - một cựu golfer từng thi đấu nhiều giải Masters tại The Player Championship 2024, ngoài ra Aberg còn có sự đồng hành của Peter Hanson, người đã có vị trí T-3 tại Masters 2012 trong giải đấu The Masters tuần này.

Ludvig Aberg với huấn luyện viên kiêm cố vấn Peter Hanson ( Nguồn: Matthew Lewis/R&A)

Aberg chia sẻ: “Peter đã giúp tôi rất nhiều với short game nói chung và cố gắng hiểu sâu hơn khi xảy ra khi bạn làm điều này, điều gì xảy ra khi bạn làm điều kia”. “Bởi vì điều đó rất logic. Và tôi nghĩ với sự giúp đỡ của ông ấy, tôi càng trở nên háo hức hơn để tìm hiểu về nó. Thật thú vị khi đánh được những cú đánh bẫy cát đẹp mắt. Kể cả những cú đánh không được thành công cho lắm. Vì vậy, tôi nghĩ Peter vừa là một Huấn luyện viên tuyệt vời về mọi mặt nhất là trong short game."

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Aberg kể lại giải đấu năm 2012 là kỷ niệm Masters sống động nhất của anh khi lớn lên. Đó cũng là thời điểm mà huấn luyện viên của anh - Hanson là người đã kết thúc hai lượt đánh trong trận playoff giữa Bubba Watson và Louis Oosthuizen.

Aberg nói: “Có một năm mà tôi chắc chắn đã xem rất nhiều về trận đấu, đó là khi Peter trong năm 2012 khi anh ấy chơi ở nhóm cuối cùng. Rõ ràng là thời điểm đó tôi không hề biết đến ông, và thật tuyệt khi tôi đã được làm việc cùng ông và hiểu hơn về người huấn luyện viên của mình."

Aberg thực sự quá xuất sắc đối với một tân binh Masters. Sau khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào tháng 6 năm ngoái, anh ấy đã vô địch cả PGA Tour và DP World Tour đồng thời là thành viên của đội vô địch Châu Âu tại Ryder Cup. Không có nhiều tân binh Masters đến Augusta National ở vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng Golf thế giới chính thức.

Aberg nói:  "Tôi đoán tất cả những gì tôi đang cố gắng làm chỉ là tiết chế lại mọi lo lắng và sự phấn khích của mình, đồng thời biết kỹ năng của mình có thể sẽ đủ tốt để cạnh tranh. Tôi không thể đưa ra bất kỳ lời hứa nào, nhưng tôi chắc chắn sẽ đảm bảo rằng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất có thể trong The Master 2024.”

Nhật Lệ