Dự án cải tạo tại Atlanta Country Club của Welling
17:52:00 21/03/2024

Atlanta Country Club tại Georgia mới đây đã mở cửa trở lại sau dự án cải tạo được thực hiện bởi công ty Beau Welling Design.

Atlanta Country Club được thiết kế bởi Willard Byrd và chính thức đi vào hoạt động năm 1956. Nơi đây đã đăng cai tổ chức các sự kiện của PGa Tour, trong đó có THE PLAYERS năm 1974 khi giải đấu này lần đầu tiên ra mắt và Atlanta Classic trong các năm 1967 đến 1996. 

Dự án cải tạo gần đây, được chịu trách nhiệm bởi Welling và vị kiến trúc sư cấp cao của công ty Scott Benson, là dự án lớn đầu tiên trên sân và bao gồm các cải tiến quan trọng về cơ sở hạ tầng và thay đổi thiết kế. Nhìn chung, dự án cải tạo này của Welling tập trung vào việc tăng khả năng chơi và thúc đẩy trải nghiệm chơi golf cho người chơi. 

Hố 18 tại Atlanta Country Club sau khi được cải tạo bởi Beau Welling Design gần đây
Source: Courtesy of PGA Tour

Welling cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về những gì đã làm được để tiếp thêm sinh lực cho cả sân golf cũng như khuôn viên rộng lớn tại đây trong khi vẫn bảo tồn được những lý tưởng lâu đời đáng tự hào tại Atlanta Country Club. Trong nhiều năm qua, bản thiết kế của Byrd đã thực sự thách thức những golfer giỏi nhất với một sân đấu nổi bật và tiềm năng cho giải vô địch golf. Với lần cải tạo này, Atlanta Country  Club chắc chắn sẽ tiếp tục là một thử thách thực sự đối với những người chơi ưu tú, nhưng tôi còn vui mừng hơn nữa khi biết những cải tạo mới này có thể mang lại gì cho các hội viên và khách khi tới đây để tận hưởng gắn kết cộng đồng và nâng cao khả năng chơi của mình. Chúng tôi hy vọng có thể truyền cảm hứng tới mọi người thông qua những thiết kế mới mẻ này của mình.”

Hầu hết các cải tạo của Welling vẫn giữ lại những nét thiết kế nguyên bản trong thiết kế của Byrd, tuy nhiên, hố 5 par 3 và hố 11 par 5 đã được thiết kế lại đáng kể. Những thay đổi này được thực hiện để “hiệu chỉnh lại chiến lược thiết lập bunker” cùng với các bunker đã được trang bị thêm lớp lót đến từ Bunker Solution.

Một khía cạnh quan trọng khác của dự án là lắp đặt hệ thống kiểm soát nhiệt độ hydronic bên dưới mỗi green để giúp đảm bảo bề mặt putting luôn ở tình trạng tốt nhất trong suốt cả năm. Các green hiện sử dụng cỏ Bentgrass 007XL, trong khi các fairway được trải cỏ Zorro Zoysia. Hệ thống thoát nước và tưới tiêu của sân cũng đã có những cải tiến mới. 

Sau phản hồi của các hội viên từ giai đoạn lập kế hoạch tổng thể, Welling đã bổ sung thêm 13 tee ở phía trước, bao gồm nhiều tổ hợp 'ruy băng' để cung cấp đa dạng lựa chọn cho các cú phát bóng.

Larry Nelson, nhà vô địch giải Major và hội viên Atlanta Country Club cho biết: “Với tư cách là hội viên, chúng tôi rất vui mừng khi  trải nghiệm chơi golf đặc biệt và toàn diện tại Atlanta Country Club ngày càng trở nên tuyệt vời hơn. Chúng tôi nhận ra rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để hướng tới tương lai xa hơn và việc cải tạo này có thể giúp đạt được mục tiêu ấy với tư cách là một câu lạc bộ, đồng thời chúng tôi không thể vui mừng hơn khi mà Beau và nhóm của anh ấy đã làm để củng cố di sản của chúng tôi cho những thế hệ sau này.”

Beau Welling Design cũng đã thiết kế lại các cơ sở luyện tập và bổ sung thêm một khu vực chơi bóng ngắn với nhiều green, mở rộng phạm vi đánh bóng thêm 40% và xây dựng một khu putting green mới. Ngoài ra còn có một sân mới nhìn ra green thứ 18.

 

Thu Phương