Đánh sandy par hố 18, Bryson DeChambeau vô địch U.S. Open 2024
06:30:00 17/06/2024

Vòng chung kết U.S. Open 2024 đã diễn ra căng thẳng tới phút cuối cùng, nhưng Bryson DeChambeau lại một lần nữa trở thành nhà vô địch major.

Có lợi thế dẫn trước 3 gậy khi bước vào vòng đấu cuối cùng U.S. Open, nhưng Bryson DeChambeau đã gặp rất nhiều khó khăn trước Rory McIlroy.

Rory McIlroy sớm rút ngắn cách biệt với DeChambeau sau điểm birdie ở hố đấu đầu tiên từ cú putt hơn 20 feet. Rory mắc bogey ở hố 5, trong khi DeChambeau cũng có bogey ở hố 4 và cách biệt được duy trì 2 gậy giữa 2 golfer.

Bryson DeChambeau đã không ghi được điểm birdie nào trong 9 hố đầu tiên, và Rory McIlroy tiếp tục rút ngắn cách biệt xuống còn 1 gậy với birdie ở hố 9. Sau khi cùng ghi được birdie ở hố 10, kịch tính cuộc đua vô địch được đẩy lên cao khi Rory vươn lên dẫn trước 2 gậy với điểm birdie ở hố 12, trong khi Bryson DeChambeau kết thúc hố đấu này bằng điểm bogey.

Hai tay golf cùng ghi birdie ở hố 13 và điểm par ở hố 14. Ở hố 15 par 3, trong khi Rory McIlroy đánh 2 on và 2 putt để có bogey, thì Bryson DeChambeau cũng kết thúc với điểm số tương tự khi phải cần đến 3 putt.

Kịch tính tiếp tục diễn ra khi Rory McIlroy đánh 3 putt ở hố 16 và mắc điểm bogey. Rory cứu par thành công ở hố 17 par 3 sau khi phát bóng xuống bunker trái green, trong khi đó DeChambeau putt birdie lắc hố ra ngoài và chỉ có điểm par ở hố đấu này. Viễn cảnh một cuộc đấu playoff mở ra khi hai golfer cùng có tổng điểm -6 sau 17 hố đấu. Tuy nhiên, Rory McIlroy đã trao cơ hội vào tay DeChambeau khi anh putt trượt par từ hơn 2 feet ở hố 18. Điểm bogey ở hố 18 của Rory McIlroy giúp Bryson DeChambeau giành lại ngôi đầu với lợi thế 1 gậy.

Ở hố 18, cú tee shot của DeChambeau kéo trái vào một vị trí bất lợi. Anh đã yêu cầu được giải thoát không phạt do góc đánh vướng với khán đài tuy nhiên trọng tài đã không chấp nhận. Và trong tư thế khom người dưới cành cây, anh đã đánh bóng vào bunker phía trước bên phải của green.

Tưởng chừng Bryson DeChambeau sẽ gặp khó, nhưng với phong độ đánh bunker tốt trong cả tuần, anh đã có một cú đánh rất hoàn hảo, đưa bóng cách cờ 3 feet và thực hiện thành công cú putt ghi điểm par để lên ngôi vô địch U.S. Open 2024.

Đây là lần thứ hai Bryson DeChambeau vô địch U.S. Open, sau khi đã từng giành chiến thắng năm 2020 tại Winged Foot. Chiến thắng này mang về cho DeChambeau 4,3 triệu đô tiền thưởng, anh trở thành LIV Golfer thứ 2 vô địch major sau Brooks Koepka. 

Phạm Duy Dương