Đánh bại Patrick Cantlay, Lucas Glover vô địch FedEx St. Jude Championship 2023
08:58:00 14/08/2023

Lucas Glover đã vượt qua Patrick Cantlay ớ hố đấu Playoff để vô địch FedEx St. Jude Championship.

Lucas Glover vô địch FedEx St. Jude Championship 2023. Ảnh: Getty Images

Patrick Cantlay đã có vòng đấu cuối cùng rất hay tại TPC Southwind khi ghi 6 birdie và không mắc bogey nào, đạt kết quả 64 gậy (-6), anh vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng FedEx St. Jude Championship với tổng điểm -15 khi mà Lucas Glover chưa hoàn thành ngày thi đấu của mình.

Lucas Glover bước vào ngày chung kết với -14 gậy, trải qua 9 hố đấu đầu tiên anh chỉ ghi được 1 điểm birdie. Đến hố 14 par 3, Glover phát bóng xuống nước và kết thúc hố với điểm bogey. Điểm birdie ở hố 16 par 5 đưa Glover trở lại điểm số -15 và anh còn 2 hố đấu nữa để có thể vượt qua Patrick Cantlay, nhưng anh đều không thành công với những cú putt từ khoảng cách xa của mình.

Trở lại hố 18 lần thứ 2 trong ngày ở lượt đấu playoff với Patrick Cantlay, Lucas Glover vẫn không thể ghi được birdie. Nhưng 1 điểm par là quá đủ để Glover giành chiến thắng, khi Cantlay phát bóng xuống nước và không thể cứu par với cú putt lệch mép phải hố chỉ vài inch.

Cú phát bóng xuống nước của Patrick Cantlay ở hố playoff:

 

Lucas Glover tiếp tục phong độ mạnh mẽ của mình khi giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp trong vòng 2 tuần qua. Chức vô địch Wyndham Championship giúp anh từ vị trí 112 vươn lên 49 bảng xếp hạng FedExCup, và sau chiến thắng FedEx St. Jude Championship tuần này anh đã có thêm 2000 điểm thưởng để có mặt trong top 5 để có cơ hội cạnh tranh chức vô địch FedExCup

Phạm Duy Dương